Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch của ông Biden nhận 3,8 triệu USD trong một giờ

Chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden đã huy động được 3,8 triệu USD trong một giờ đồng hồ, phá vỡ nhiều kỷ lục gây quỹ trước đó.

Sau cuộc tranh luận trực tiếp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden tuyên bố đã huy động được 3,8 triệu USD thông qua trang web gây quỹ ActBlue. Số tiền này được các cử tri ủng hộ ông Biden gửi về từ 22 đến 23h ngày 29/9.

Con số này đã phá vỡ kỷ lục gây quỹ của chiến dịch tranh cử, tiếp tục mang về lợi thế tài chính cho ứng viên tổng thống từ đảng Dân chủ Joe Biden, Guardian đưa tin.

Hồi tháng trước, ông Biden cũng huy động được 364,5 triệu USD, cao hơn nhiều so với con số 150 triệu USD từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Chien dich cua ong Biden huy dong 3, 8 trieu USD trong mot gio anh 1

Hai ứng viên tổng thống chuẩn bị cho phần tranh biện. Ảnh: AP.

Trong buổi tối 29/9, hai ứng viên tổng thống từ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đã tham gia cuộc tranh luận trực tiếp tại Đại học Case Western Reserve, thành phố Cleveland, bang Ohio.

Người điều phối Chris Wallace, nhà báo kiêm dẫn chương trình của đài Fox News, đã khá vất vả khi dẫn dắt cuộc tranh biện đầu tiên này. Trong suốt 2/3 thời gian chương trình, ông Wallace liên tục yêu cầu Tổng thống Trump tôn trọng phần trình bày của đối thủ.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Mỹ, ông Trump và ông Biden đã thống nhất không bắt tay và giữ khoảng cách an toàn trong suốt sự kiện. Buổi tranh biện trực tiếp diễn ra đúng 5 tuần trước ngày bầu cử (3/11).

'Bầu cử năm nay sẽ căng thẳng hơn cuộc đua Bush - Gore năm 2000'

Chuyên gia nói hiện có rất ít cử tri chưa đưa ra quyết định bầu cho ai trong bầu cử tháng 11 tại Mỹ, song tin tức về hồ sơ thuế của ông Trump có thể tác động đến họ.

Bầu cử Mỹ đến giai đoạn 'đấu tay đôi'

Ứng viên Joe Biden sẽ phải đối mặt với rủi ro nhất định trong buổi tranh luận ngày 29/9, bất chấp các thăm dò cho thấy ông đang dẫn trước về tỷ lệ ủng hộ so với Tổng thống Trump.

TT Putin đề xuất ký hiệp ước với Mỹ về không can thiệp bầu cử

Tổng thống Putin đề xuất ký hiệp ước với Mỹ về đảm bảo không quốc gia nào can thiệp vào bầu cử của nước kia, giảm bớt căng thẳng song phương về vấn đề này.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm