Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha đẻ ChatGPT mang gần hết tài sản làm từ thiện

CEO Sam Altman cùng người bạn đời đã cam kết quyên góp phần lớn tài sản thông qua tổ chức từ thiện Giving Pledge.

CEO OpenAI Sam Altman sở hữu khoảng 2 tỷ USD. Ảnh: Forbes.

Theo CNN, Sam Altman, CEO OpenAI, cùng người bạn đời đã trở thành những tỷ phú mới nhất tham gia cam kết quyên góp phần lớn tài sản thông qua tổ chức từ thiện Giving Pledge.

Trong bản cam kết công bố hôm 28/5, Altman và người bạn đời Oliver Mulherin bày tỏ sự biết ơn trước đóng góp của thế hệ trước cho xã hội.

“Chúng tôi không thể nói gì ngoại trừ việc cảm thấy rất biết ơn và cam kết đền đáp xứng đáng. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng để tiếp tục xây dựng nền móng xã hội vững chắc hơn”, cặp đôi chia sẻ.

Theo Bloomberg, khối tài sản Altman có giá trị tối thiểu 2 tỷ USD, phần lớn trong số đó đến từ các khoản đầu tư khởi nghiệp, bao gồm khoản đầu tư lớn vào Reddit. Mặt khác, Altman không có cổ phần trong OpenAI, công ty hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

HĐQT OpenAI từng sa thải Sam Altman hồi tháng 11/2023 với các cáo buộc “không thẳng thắn trong giao tiếp” và “không được tin tưởng về khả năng lãnh đạo”. Chưa đầy một tuần sau, ông được phục hồi vị trí CEO sau khi hãng luật WilmerHale kết luận việc sa thải Altman là “hậu quả của sự rạn nứt mối quan hệ và mất niềm tin” giữa vị CEO và HĐQT. Công ty luật đại diện cũng khẳng định việc sa thải CEO là “không cần thiết”.

Tổ chức từ thiện Giving Pledge bắt đầu hoạt động vào năm 2010, vận hành bởi các tỷ phú nổi tiếng là Warren Buffett, Bill Gates và Melinda French Gates (vợ cũ Bill Gates). Giving Pledge kêu gọi các tỷ phú trên thế giới cam kết quyên góp ít nhất một nửa tài sản cho các tổ chức từ thiện, có thể trong thời gian còn sống hoặc sau khi qua đời.

Cam kết hiến tài sản không ràng buộc về mặt pháp lý mà thiên về mặt đạo đức. Giving Pledge chia sẻ mục tiêu của chiến dịch là “truyền cảm hứng, tìm ra mục đích, giải pháp chứ không chỉ tập trung vào các con số”.

Đến nay, đã có hơn 245 cặp đôi và cá nhân từ 30 quốc gia đăng ký tham gia.

Ngày 28/5, Melinda French Gates, một trong những nhà từ thiện giàu có và nổi tiếng nhất thế giới, đã thông báo quyên góp 1 tỷ USD từ nay đến năm 2026 nhằm thúc đẩy quyền phụ nữ trên toàn thế giới thông qua tổ chức từ thiện riêng là Pivotal Ventures.

Mới đây, French Gates cũng đã rời khỏi Quỹ Bill & Melinda Gates sau khi ly hôn với nhà sáng lập Microsofr. Theo một phần của thỏa thuận ly hôn, bà nhận được 12,5 tỷ USD từ Quỹ Gates sau khi rút lui.

Bill Gates: 'Lẽ ra tôi phải học điều này từ Warren Buffett sớm hơn'

Tỷ phú Bill Gates từng gặp khó khăn khi cân bằng giữ công việc và cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, sau khi đọc nhật ký làm việc của Warren Buffett, vị tỷ phú đã hiểu ra nhiều điều.

Tài sản ròng của ông chủ Nvidia tăng 30 lần sau 5 năm

Sau 5 năm, giá cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 28 lần và chạm mốc 1.038 USD/cổ phiếu hôm 23/5, qua đó giúp giá trị tài sản từ cổ phiếu của CEO Jensen Huang tăng lên 90 tỷ USD.

Câu lạc bộ tỷ phú 100 tỷ USD đông thành viên chưa từng thấy

Forbes cho biết đã có 14 tỷ phú sở hữu gia tài trị giá trên 100 tỷ USD. Hiện nhóm này nắm giữ khoảng 2.000 tỷ USD, chiếm 14% tổng tài sản của các tỷ phú trên thế giới.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm