Đằng sau sự im ắng lạ thường của thị trường gọi xe công nghệ Việt
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
47 kết quả phù hợp
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
Trước khi chuyển giao vị trí CEO Grab Việt Nam, ông Alejandro Osorio bày tỏ tự hào về thời gian cùng đội ngũ củng cố vị thế dẫn đầu của nền tảng, nhưng nhấn mạnh hành trình vẫn còn rất dài và mục...
10 năm có mặt tại Việt Nam cũng là từng ấy thời gian Grab nỗ lực mang đến hệ sinh thái đa dạng, cùng với các tiện ích công nghệ mới để phục vụ nhu cầu hàng ngày của người...
Hãng gọi xe dẫn đầu thị trường Đông Nam Á ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý III đạt 15 triệu USD, là quý thứ 2 có lãi ròng, cũng là quý lãi lớn nhất kể từ trước đến nay.
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.
Grab tiếp tục báo lỗ sau thuế 68 triệu USD trong quý II/2024. Sau lần đầu tiên báo lãi ròng vào quý IV/2023, ứng dụng này vẫn chưa thể ghi nhận lợi nhuận dương trở lại.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
CEO Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho rằng trong năm nay, các siêu ứng dụng phải hướng đến giá dịch vụ phải chăng và phát triển bền vững, một trong số đó là sử dụng xe điện.
CEO Grab Việt Nam Alejandro Osorio cho rằng trong năm nay, các siêu ứng dụng phải hướng đến giá dịch vụ phải chăng và phát triển bền vững, một trong số đó là sử dụng xe điện.
Việc thu hẹp ngân sách ưu đãi cho đối tác và khách hàng giúp hãng gọi xe này cải thiện lợi nhuận. Bên cạnh đó, doanh thu Grab cũng tăng mạnh khi nhu cầu di chuyển phục hồi.
Trong một bản ghi chú gửi nhân viên, CEO Grab Anthony Tan cho biết công ty đang đẩy mạnh cắt giảm chi phí để đối phó với bối cảnh kinh tế bất ổn.
Ông Alejandro Osorio, cựu Giám đốc điều hành Grab Thái Lan, vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Grab tại thị trường Việt Nam.
Để đẩy mạnh lợi nhuận, thoát khỏi nguy cơ khủng hoảng tài chính và lấy lại niềm tin của nhà đầu tư, các gã khổng lồ công nghệ đều phải cắt giảm chi phí và đánh đổi tăng trưởng.
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á dự kiến hòa vốn trên EBITDA vào nửa cuối năm 2024. Tại quý II vừa qua, Grab thu hẹp khoản lỗ so với năm trước xuống hơn 500 triệu USD.
Khu vực Đông Nam Á đang trở thành nơi cạnh tranh thị phần của các ứng dụng giao đồ ăn. Tuy nhiên đây không phải mảng kinh doanh "dễ nhằn" ngay cả khi sở hữu tiềm năng lớn.
Việt Nam thuộc nhóm thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Apple. Tuy nhiên, người dùng vẫn giữ thói quen mua sắm ngoại tuyến và chuộng hàng xách tay.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vị trí giám đốc quốc gia của Apple tại thị trường Việt Nam.
Mục tiêu của kế hoạch là kiểm soát doanh thu và lợi nhuận của ứng dụng sau nhiều năm chi tiền để chiếm thị phần.
Lãi suất ngân hàng thấp kỷ lục, tỷ lệ tiêm chủng tăng nhanh và một số quốc gia trong quá trình phục hồi hậu đại dịch thúc đẩy đà tăng giá nhà đất tại châu Á - Thái Bình Dương.