Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 11 tuổi quyết giải cứu Trái Đất

Jude Walker, 11 tuổi, đang thực hiện chuyến đi bộ dài 338 km từ miền Bắc nước Anh đến trung tâm thủ đô London để kêu gọi sự ủng hộ đối với việc đánh thuế khí thải nhà kính.

Được truyền cảm hứng bởi nhà hoạt động Greta Thunberg, Jude Walker, ngụ tại thị trấn Hebden Bridge, Yorkshire, miền Bắc nước Anh, đã dũng cảm vượt qua những ngọn đồi, mưa gió và sự hoài nghi để thực hiện chuyến đi dài 338 km tới trụ sở quốc hội Anh ở Westminster, trung tâm London.

Walker cho rằng việc đánh thuế khí thải nhà kính là một bước quan trọng trên con đường ngăn nhân loại lâm vào cảnh diệt vong.

"Hiện nay, chúng ta nắm được nhiều thông tin về biến đổi khí hậu và tôi nghĩ việc đánh thuế khí thải nhà kính là một giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn tình trạng này", Walker nói với Reuters khi đi qua thị trấn Woburn Sands, cách London 30 km về phía bắc.

Walker muốn kêu gọi mọi người ký vào một bản kiến ​​nghị kêu gọi đánh thuế carbon. Hiện có khoảng 57.000 người đã ký vào bản kiến nghị này. Nếu kêu gọi được 100.000 chữ ký, bản kiến nghị có thể được trình ra trước Quốc hội Anh.

di bo bao ve moi truong anh 1

Jude Walker trên hành trình dài 338 km với hy vọng giải cứu Trái Đất. Ảnh: Reuters.

Trước hành động và kiến nghị của Walker, giới chức Anh cho biết nước này là nền kinh tế lớn đầu tiên luật hóa tầm nhìn đưa mức phát thải carbon ròng về ngưỡng 0 vào năm 2050. Chính phủ Anh cũng đảm bảo rằng những cá nhân và doanh nghiệp gây ô nhiễm sẽ phải tiếp tục trả tiền cho lượng khí thải mà họ phát ra môi trường.

"Những tác động của biến đổi khí hậu đã hiện hữu trước mắt", Walker nói. "Chúng ta cần thay đổi ngay bây giờ, đặc biệt là để tránh những hậu họa khôn lường về sau".

Walker đi bộ khoảng 16 km mỗi ngày cùng gia đình hoặc bạn bè. Chuyến đi của cậu bé dự kiến kết thúc vào ngày 14/8 tại công viên St. James.

Ai đang thải ra khí nhà kính?

Nếu nhân loại không thể cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính, hậu quả trong những thập niên tới sẽ trở nên nghiêm trọng, từ nắng nóng, lũ lụt đến nước biển dâng.

Báo động về dấu hiệu sinh tồn của Trái Đất

Theo một nghiên cứu mới, thái độ thờ ơ của các nền kinh tế trên thế giới trước biến đổi khí hậu khiến các “dấu hiệu sinh tồn” của Trái Đất ngày càng trở nên tồi tệ.

Nước giàu cũng phải gánh hậu quả

Không nơi nào an toàn, ngay cả những nước giàu nhất, là thông điệp của New York Times về hậu quả biến đổi khí hậu, khi lũ lụt hoành hành ở Tây Âu và nắng nóng thiêu đốt ở Bắc Mỹ.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm