Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm tàu thuyền trên nhiều tuyến sông Hà Nội

Chiều 11/9, Sở GTVT Hà Nội có thông báo cấm phương tiện tàu thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy hoạt động trên sông Đáy, sông Cà Lồ, suối Yến, Hồ Suối Hai...

Thông báo của Sở GTVT Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tiếp tục xảy ra mưa lớn, các nhà máy thủy điện phải xả lũ dẫn đến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội dâng cao.

Lu Ha Noi anh 1

Sở GTVT Hà Nội dừng hoạt động tàu thuyền trên nhiều tuyến sông để đảm bảo an toàn khi mưa lũ. Ảnh: A.Trọng.

Để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường thuỷ nội địa địa, Sở GTVT Hà Nội thông báo, cấm tàu, thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy hoạt động trên sông Đáy, sông Cà Lồ, suối Yến, Hồ Suối Hai... từ ngày 11/9 cho đến khi có thông báo mới; các phương tiện phục vụ công tác phòng chống lụt bão hoạt động bình thường.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra giao thông xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng Thanh tra giao thông và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn trực bảo đảm an toàn giao thông 24/24h tại các tuyến đường thủy nội địa địa phương, bảo đảm an toàn giao thông; Thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình giao thông... trên các tuyến đường thủy nội địa địa phương và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện, đề xuất phương án tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông cho phù hợp.

Đề nghị Phòng CSGT Hà Nội, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với Sở Giao thông vận tải hướng dẫn phân luồng, điều tiết giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông tại các tuyến đường thủy nội địa địa phù hợp với tình trạng mưa lũ, ngập úng tại khu vực trên, không để tình trạng mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra.

Người dân Thái Nguyên bị cô lập giữa biển nước Nước lũ lên cao đã gây ngập nặng tại thành phố Thái Nguyên. Nhiều khu dân cư bị cô lập giữa biển nước, người dân phải chờ đội cứu hộ đến phát nhu yếu phẩm.

292 người đã chết, mất tích do bão và mưa lũ

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai, đến 11h ngày 11/9, có 292 người chết, mất tích (152 người chết, 140 người mất tích) do bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

Thời tiết 11/9: Mưa giông khắp cả nước, miền Bắc ứng phó lũ lụt

Dự báo thời tiết ngày 11/9, tình hình mưa lũ tại miền Bắc tiếp tục diễn biến phức tạp. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa, ban ngày có mưa to đến rất to.

Lũ quét vùi lấp cả bản làng 128 người tại Lào Cai

Sáng 10/9, trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) nơi 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú. Đến 18h mới cứu được 30 người và phát hiện 15 thi thể.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

https://tienphong.vn/cam-tau-thuyen-tren-nhieu-tuyen-song-ha-noi-post1672118.tpo

Trọng Đảng/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm