Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lũ quét vùi lấp cả bản làng 128 người tại Lào Cai

Sáng 10/9, trận lũ quét đã vùi lấp toàn bộ thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) nơi 35 hộ dân, 128 khẩu cư trú. Đến 18h mới cứu được 30 người và phát hiện 15 thi thể.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện và lực lượng tại chỗ đã ứng cứu được 30 nạn nhân, tìm thấy thi thể 15 nạn nhân, còn lại rất nhiều người vẫn đang mất tích.

35 ho dan bi vui anh 1

Toàn bộ 35 ngôi nhà thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh bị vùi lấp hoàn toàn.

35 ho dan bi vui anh 2

Lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm người mất tích.

Người dân địa phương cho biết, khu vực này chưa bao giờ xảy ra thiên tai nên khi vụ sạt lở núi xảy ra tất cả đều hoàn toàn bất ngờ.

Huyện Bảo Yên đang tranh thủ thời gian, gấp rút huy động lực lượng tiếp cận khu vực sạt lở, tìm kiếm người mất tích.

35 ho dan bi vui anh 3

Nhà cửa, tài sản của người dân bị lũ cuốn trôi.

35 ho dan bi vui anh 4

Khu vực xảy ra trận lũ quét nằm cách xa trung tâm, giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

35 ho dan bi vui anh 5

Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bảo Yên có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường thăm hỏi người dân và chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, đồng chí Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên cho biết, đây là trận lũ quét gây ra nhiều mất mát, thương vong rất lớn trên địa bàn huyện. Hiện nay, huyện Bảo Yên đang tập trung huy động tối đa nhân lực, phương tiện cho công tác tìm kiếm cứu nạn nơi đây.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Phong tỏa khu vực xung quanh số nhà 46 Hàng Gai (Hà Nội) bị nghiêng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, ngôi nhà 46 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội gồm 3 tầng và 1 tum đã bất ngờ bị nghiêng gần 1m sang hướng phố Tô Tịch.

https://baolaocai.vn/lu-quet-kinh-hoang-tai-xa-phuc-khanh-bao-yen-post389941.html

Mạnh Dũng/ Báo Lào Cai

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm