Cà phê Việt Nam - di sản kết nối toàn cầu
Cà phê Việt Nam đang được nhìn nhận không chỉ là một nông sản xuất khẩu mà còn là di sản văn hóa sống động, kết nối tri thức bản địa với chuỗi giá trị toàn cầu.
91 kết quả phù hợp
Cà phê Việt Nam đang được nhìn nhận không chỉ là một nông sản xuất khẩu mà còn là di sản văn hóa sống động, kết nối tri thức bản địa với chuỗi giá trị toàn cầu.
Ngoài những giờ chăm chỉ luyện tập trên sân cỏ, VĐV bóng đá nữ Thanh Nhã thử sức với nhiều phong cách thời trang, tận hưởng thời gian rảnh bên bạn bè.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà sở hữu bộ sưu tập túi hiệu đắt đỏ, bao gồm sản phẩm đến từ các nhà mốt Hermès, Dior hay Polène. Chiếc đắt nhất có giá thành lên đến hơn 800 triệu đồng.
Những nguyên lý về nông nghiệp sinh thái Ana Maria Primavesi đưa ra trong thế kỷ XX đã trở thành cơ sở khoa học cho sự phát triển bền vững của ngành cà phê toàn cầu.
Tại triển lãm A80 ở Hà Nội, Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, nghệ sĩ Izara Thiên Nga và hoa khôi Phạm Tâm Anh Thy đã mang đến sức hút đặc biệt cho không gian Trung Nguyên Legend.
Sau khi bị cắt giảm nhân sự, nhiều lao động biến mất việc thành cơ hội khởi nghiệp, tìm hướng đi mới, thậm chí chủ động rời đi trước thay vì chỉ dừng lại ở nỗi lo mất thu nhập.
Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng 1.000-2.000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện, cà phê tại các tỉnh được giao dịch ở mức 99.700-100.200 đồng/kg.
Mới đây, tiền vệ Lương Xuân Trường chia sẻ loạt ảnh đời thường bên vợ và con gái, hiếm hoi hé lộ khoảnh khắc riêng tư của gia đình nhỏ.
Chị Thu Hòa chia sẻ bản thân chưa dám quay lại bán hàng online vì sợ bị bom hàng và dư luận tiêu cực. Hiện chị chủ yếu bán cà phê dạo, kiếm tiền lo cho gia đình.
Vân Nhi, 20 tuổi, đến từ Hải Phòng. Cô vừa trở thành Á hậu Việt Nam 2024 sau đêm chung kết diễn ra vào tối 27/6.
Với khát vọng “định hình ngành cà phê Việt Nam ở tầm vóc cao hơn”, Trung Nguyên Legend liên tục sáng tạo, đưa cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam tạo dựng vị thế trên bản đồ thế giới.
Tiếp nối dấu ấn tại California, ngày 7/6, Trung Nguyên E-Coffee tiếp tục khai trương cửa hàng nhượng quyền mới tại bang Texas (Mỹ), lan tỏa văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.
Lúc tiết trời Hà Nội và TP.HCM bắt đầu chuyển mình cũng là dịp để nhiều người tranh thủ dạo phố, thưởng thức cà phê sữa đá, tận hưởng trọn vẹn những ngày đẹp trời.
Tiếp nối sự kiện ra mắt không gian mới tại Mỹ vào tháng 2, mới đây, Trung Nguyên E-Coffee được vinh danh “Top 5 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025”.
Một bộ trang sức đa ứng dụng là điểm nhấn không thể thiếu để phái đẹp hiện đại thỏa sức biến hóa đa dạng phong cách, từ thanh lịch, tinh tế đến sang trọng, quý phái.
Sau 5 ngày diễn ra, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 với dấu ấn văn hóa cà phê Việt Nam, tầm vóc quốc tế đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách trong và ngoài nước.
Nhiều thế hệ lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cùng các bộ ban ngành đã nỗ lực nâng cao giá trị cà phê Buôn Ma Thuột và vị thế ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu nhằm đem về 20 tỷ USD/năm.
Tối 10/3, Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2025 đã diễn ra trang trọng, giàu cảm xúc về vùng đất quê hương hạt cà phê Robsuta ngon nhất thế giới tại Quảng trường 10 tháng 3.
Ngày 10/3, Trung Nguyên Legend phối hợp BTC Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức lễ động thổ Nhà máy cà phê lớn nhất Đông Nam Á tại Cụm công nghiệp Tân An 2 (TP Buôn Ma Thuột).
Tiếp nối sự hiện diện ấn tượng tại APEC, ASEM, ASEAN, WEF… từ 25-26/2, Trung Nguyên Legend là thương hiệu duy nhất được chọn cung ứng cà phê tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2025.