Đề nghị Trung Quốc làm rõ vụ đâm chìm tàu cá Việt Nam
Sau khi nắm thông tin từ phía ngư dân về vụ tàu cá bị đâm chìm, kiểm ngư Việt Nam thông qua đường dây nóng đã có công văn gửi sang phía Trung Quốc đề nghị làm rõ.
94 kết quả phù hợp
Sau khi nắm thông tin từ phía ngư dân về vụ tàu cá bị đâm chìm, kiểm ngư Việt Nam thông qua đường dây nóng đã có công văn gửi sang phía Trung Quốc đề nghị làm rõ.
Lý do là trước đó, Cục quản lý thực phẩm và thuốc Hoa Kỳ (FDA) đã phát hiện cá ngừ nhập khẩu từ Việt Nam bị nhiễm khuẩn Salmonella.
Bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC 2015, Việt Nam và Philippines đã ký hiệp định đối tác chiến lượng trước sự chứng kiến của nguyên thủ hai nước. Dưới đây là toàn văn tuyên bố chung.
Sau hơn 40 năm, quan hệ quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản ngày càng được thắt chặt, có bước tiến vững chắc và đứng trước nhiều cơ hội, đặc biệt là việc cung cấp tàu, thiết bị quân sự.
Chiều tối 23/10, tàu SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Trung tâm II) đã đưa 11 thuyền viên về Đà Nẵng an toàn.
Đây là nhận định của Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Công An, trong cuộc trả lời phỏng vấn Zing.vn về phát biểu của chủ tịch Trung Quốc tại LHQ.
Sau khi lập biên bản 3 tàu cá của ngư dân Thái Lan vi phạm vùng biển Việt Nam ở khu vực Cà Mau, lực lượng thi hành pháp luật của Việt Nam đã phóng thích các tàu cá này.
Chiều 5/8, tại Nhà máy đóng tài Hồng Hà (đóng tại Hải Phòng), Cục Kiểm ngư Việt Nam đã tổ chức lễ tiếp nhận tàu Hayato do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.
Các lực lượng kiểm ngư sẽ có thêm các tàu kiểm ngư hiện đại hơn phục vụ nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát hỗ trợ đắc lực ngư dân và các hoạt động bảo vệ chủ quyền đất nước.
Tàu KN-782 là tàu hiện đại nhất Việt Nam, được đóng tại nhà máy đóng tàu Hạ Long từ năm 2012. Tàu dài 90,5 m, rộng 14 m, chiều cao mạn 7 m, lượng giãn nước lên đến 2.500 tấn.
'Trung Quốc có thể sẽ kéo một giàn khoan nhỏ hơn, hiệu quả hơn hoặc thậm chí kéo 2-3 giàn khoan vào và ký hợp đồng với nước ngoài cùng khai thác dầu khí”, tướng Cương lo ngại.
Tập đoàn dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNPC) tối qua thông báo hoạt động thăm dò dầu khí của giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam kết thúc.
Ngày 15/7, toàn bộ tàu cá của Trung Quốc hoạt động quanh giàn khoan 981 hạ đặt trái phép đã di chuyển về đảo Hải Nam, trong khi các tàu hải cảnh, vận tải, tàu quân sự vẫn duy trì.
Máy bay chiến đấu trên của Trung Quốc bay từ hướng đông bắc giàn khoan đến, đảo 3 vòng ở độ cao 1.500-2.000 mét, sau đó rời khỏi khu vực theo hướng đông.
Ngày 7/7, lực lượng kiểm ngư phát hiện 2 máy bay Trung Quốc bay quanh khu vực giàn khoan 981. Đáng chú ý, 2 máy bay này đã chia thành 2 ca bay lượn quanh giàn khoan.
Ngày 30/6, Trung Quốc rút một tàu quân sự song, tổng số tàu vẫn lên tới 120 chiếc.
34 tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc, với sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh số hiệu 46102 và 46106 quyết liệt ngăn cản các tàu cá Việt Nam.
Sau gần 4 tiếng, chiếc máy bay cánh bằng hoạt động ở độ cao 800-1.000 m đã rời khỏi khu vực theo hướng Đông Nam.
9h sáng 27/6, máy bay trinh sát cánh bằng của Trung Quốc đã lượn 3 vòng qua khu vực tàu Việt Nam ở độ cao 1.000 - 2.000 mét, sau đó bay ra ở hướng Tây Bắc.
Ngày 26/6, các tàu TQ chia thành 2 tốp, để trống ở giữa. Mỗi bên có từ 7-8 tàu, dàn đội hình theo vòng cung với ý đồ “dụ” tàu của ta tiến vào là ập vào từ 2 bên tạo thế gọng kìm.