Sàn thương mại điện tử, KOL, KOC cam kết chống hàng giả với TP.HCM
TikTok Shop, Lazada, Tiki cùng khoảng 100 công ty tiếp thị liên kết đã ký cam kết tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử" của TP.HCM.
39 kết quả phù hợp
TikTok Shop, Lazada, Tiki cùng khoảng 100 công ty tiếp thị liên kết đã ký cam kết tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử" của TP.HCM.
Bộ Công Thương đã đề xuất bổ sung Luật TMĐT vào chương trình lập pháp năm 2025 với mục tiêu hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực đang chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế số.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang phối hợp với các cơ quan liên quan để đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí, đồng thời yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí.
Chính sách của các sàn TMĐT đang trở thành “kim chỉ nam” đưa thị trường phát triển bền vững, giúp người mua an tâm và người bán kinh doanh hiệu quả hơn.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát, yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng TMĐT giải trình trạng thái hoạt động.
Sau khi Temu tạm dừng hoạt động, các đơn hàng đã đặt cũng bị ngừng giao về Việt Nam, số tiền dư trong ví tín dụng Temu không thể sử dụng để chi tiêu hay rút về.
Sàn thương mại điện tử Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam theo yêu cầu của Bộ Công Thương. Các đơn hàng mua trên Temu không được thông quan về Việt Nam.
Bất chấp việc phải tạm dừng hoạt động để hoàn tất đăng ký theo quy định, Temu vẫn cho khách đặt hàng, thanh toán. Sàn này còn tung thêm chính sách mới với khách hàng Việt Nam.
Sự kiện 11/11 đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trên các sàn thương mại điện tử. Để thu hút người dùng, các sàn ngày càng bạo chi hơn cho mô hình mua sắm qua livestream.
Các nhà bán hàng Việt Nam đang gặp khó tứ bề. Một bên là áp lực từ hàng hóa Trung Quốc và đối thủ ngoại, một bên là chính sách khắt khe từ các sàn trong nước.
Sau thời gian trải nghiệm, nhiều người dùng Việt Nam đánh giá hàng hóa trên Temu không rẻ hơn so với các sàn thương mại điện tử khác. Thời gian giao hàng thậm chí chậm hơn dự kiến.
Đại diện Amazon cho biết một số nhà bán hàng Việt Nam đang kinh doanh theo kiểu "lướt sóng" trên nền tảng TMĐT xuyên biên giới, chưa có kế hoạch xây dựng thương hiệu bền vững.
Để vượt qua mùa gió ngược, các sàn thương mại điện tử tích cực nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách đầu tư cho những công nghệ mới.
Thương mại điện tử Việt Nam 2024 đối diện nhiều bất định khi kinh tế biến động, cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp và nhiều thay đổi trong thói quen mua sắm của người dùng.
Thị trường TMĐT được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024, đòi hỏi các sàn TMĐT và doanh nghiệp phải nâng cao hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Xu hướng tiêu dùng đang không ngừng thay đổi bởi nhiều yếu tố khác nhau, đặt ra thử thách cho TMĐT cần biết cách “bắt mạch” người dùng.
Chuyên gia cho rằng phải có cơ chế bắt buộc nhà bán hàng chia sẻ thông tin với cơ quan thuế về các giao dịch thương mại điện tử, qua đó mới có thể tối ưu hóa việc thu thuế.
Giới thiệu công nghệ bán hàng hợp xu hướng và các giải pháp marketing toàn diện là những "át chủ bài" mới mà sàn thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp cho doanh nghiệp.
Trong giai đoạn hậu Covid 19, thương mại điện tử vẫn là kênh mua sắm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Dù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.