Báo động nạn đổ trộm chất thải vào khu công nghiệp ở TP Hạ Long
Ven các con đường trong Khu công nghiệp Cái Lân, Khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) tràn ngập rác thải, chất thải.
244 kết quả phù hợp
Ven các con đường trong Khu công nghiệp Cái Lân, Khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) tràn ngập rác thải, chất thải.
Căn cứ tiêu chuẩn của thành phố thuộc tỉnh thì thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đạt 11/11 tiêu chuẩn thành lập thành phố Phú Mỹ.
Không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, kinh tế, những cây cầu này còn có thiết kế độc đáo, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.
Các chuyên gia cho rằng cảng Liên Chiểu sẽ tạo điều kiện thuận lợi phát triển ngành vận tải, logistics và du lịch Đà Nẵng.
Với vị trí thuận lợi, gần tuyến hàng hải quốc tế, hàng hóa dồi dào, Cảng Liên Chiểu có tiềm năng trở thành cảng biển hàng đầu khu vực.
Theo thiết kế, khi hoàn thành cảng Liên Chiểu đủ năng lực đón 3,5-5 triệu tấn hàng/năm.
Đến năm 2030, vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ phải là vùng phát triển năng động, nhanh, mạnh và bền vững hơn; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại.
Chiến lược xây dựng nhà máy lọc dầu cho thấy Thủ tướng Võ Văn Kiệt có tầm nhìn cả về kinh tế lẫn chính trị, trước mắt và lâu dài.
Lãnh đạo TP.HCM và Mỹ đồng tình nhu cầu chuỗi cung ứng hiện nay khiến việc phát triển hạ tầng giao thông càng thêm quan trọng.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm lĩnh vực cảng nước sâu và những vùng đất nông nghiệp phục vụ cho sản xuất công nghệ cao tại Sóc Trăng.
Dự án nhà máy sản xuất pin Lithium sẽ được thực hiện trên diện tích dự kiến hơn 14 ha tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).
Sau 2 năm sốt giá, thị trường bất động sản ở Sóc Trăng đang khá ảm đạm. Các chủ đầu tư cho biết khách hàng đã hết tiền, trong khi ngân hàng hạn chế cho vay.
Khi đoạn tuyến cao tốc Hòa Liên - Túy Loan hoàn thành, các vùng nông thôn huyện Hòa Vang sẽ thành đô thị mới ở phía tây bắc với cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại hơn.
Một liên kết giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics và dịch vụ hỗ trợ tại Việt Nam vừa được thiết lập, từ đó có thêm động lực mới trên nền tảng cộng hưởng các thế mạnh.
Hoạt động hợp tác giữa T&T Group, SHBvới Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hứa hẹn mở ra nhiều bước phát triển quan trọng.
Trước kiến nghị của địa phương và Bộ GTVT, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương cải tạo, nâng cấp sân bay Vinh, đầu tư xây dựng cảng nước sâu Cửa Lò.
Sau khi nhà ga đường sắt được di dời, chính quyền Đà Nẵng sẽ có quỹ đất để tái thiết đô thị trung tâm khang trang, hiện đại hơn.
Thế mạnh của miền Nam so với các trung tâm logistics khác là sự tăng trưởng của sản xuất nội địa, do đó có thể trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Dù đến nay, cả vùng ĐBSCL mới có 90 km đường cao tốc, Bộ trưởng GTVT tin với số vốn được tập trung cho giao thông, hết nhiệm kỳ, số km đường cao tốc tại đây có thể đạt mốc 500.
Hòa Phát dự kiến đầu tư một dự án cảng biển và một khu công nghiệp tại tỉnh Phú Yên, tổng vốn đầu tư cho 2 dự án này khoảng 120.000 tỷ đồng.