Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinh danh nam sinh lớp 12 quên mình cứu bạn đuối nước

Nam sinh Bùi Vũ Hải Minh ở Hải Phòng quên mình cứu 2 bạn nữ đuối nước được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Ngày 3/7, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng đã đến thăm hỏi gia đình và trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh Bùi Vũ Hải Minh (lớp 12A1, THPT Cát Hải, trú thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải) vì đã có hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước.

Bí thư ghi nhận và biểu dương hành động cứu người của Hải Minh và nhóm bạn là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt.

“Hy vọng tấm gương hy sinh dũng cảm của Minh sẽ là đóa hoa thơm lan tỏa đến lớp đoàn viên thanh niên của thành phố Cảng nói riêng và trên khắp đất nước nói chung”, anh Dương nói.

vinh danh nam sinh quen minh cuu ban anh 1

Anh Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng (áo trắng) trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình nam sinh Hải Minh. Ảnh: H.P.

Trước đó, vào chiều ngày 16/5, sau khi đá bóng xong, Minh đi tắm biển thì phát hiện có 2 bạn nữ trong nhóm đang có dấu hiệu đuối nước.

Thấy vậy, Minh cùng một bạn nữ lao ra cứu. Cùng lúc đó, nam sinh Tô Vĩnh Toàn (lớp 12A2, THPT Cát Hải) và 5 người bạn đi cùng đã chạy lại hỗ trợ Minh.

Lúc này, Minh và bạn nữ không may bị thụt vào một hố bùn sâu. Toàn và nhóm bạn bơi ra để kéo cả 3 bạn nữ kia vào bờ.

Riêng Minh bị kiệt sức do sóng to, thủy triều dâng. Toàn đã nỗ lực ngụp lặn để tìm kiếm Minh nhưng không thành.

Đến 9h20 ngày 17/5, người dân tìm thấy thi thể Minh tại khu vực Cảng nước sâu Tân Vũ - Lạch Huyện, cách hiện trường khoảng 20 m.

Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho thanh niên cứu người trong lũ

Nam thanh niên xung phong đu dây cáp vượt lũ cứu người đàn ông mắc kẹt trên ngọn cây giữa dòng lũ ở Thanh Hóa đã được Trung ương đoàn trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm