Đề xuất hồi sinh đường sắt gần 10.000 tỷ Hà Nội - Quảng Ninh
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
27 kết quả phù hợp
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Các đại biểu Quốc hội đều đồng tình với các cơ chế, chính sách đặc thù cho Hải Phòng, đồng thời nhấn mạnh thành phố có đủ điều kiện để phát triển thành trung tâm logistics quốc tế.
Đoạn qua Nam Định - Thái Bình thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng là dự án đầu tư theo phương thức PPP lớn nhất ngành giao thông vận tải tại Việt Nam hiện nay.
UBND TP Hải Phòng đề xuất góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để giải phóng mặt bằng, xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng - Nam Đồ Sơn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn tỉnh Hưng Yên sẽ phát triển đúng tầm nhìn, tư duy, đổi mới như Quy hoạch tỉnh, với mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, thành tỉnh công nghiệp hiện đại.
Ngày 10/1, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho thành phố Hải Phòng vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác.
Hải Phòng dự kiến xây mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khởi công các đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang giai đoạn 2026-2030.
Khánh Hòa, Sóc Trăng, Đà Nẵng và Thanh Hóa là 4 địa phương được quy hoạch tiềm năng thành cảng biển đặc biệt trong chiến lược phát triển 2021-2030 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Lãnh đạo một số hiệp hội, doanh nghiệp mong muốn những giải pháp mà Chính phủ đề ra được các địa phương đưa vào thực tiễn, sớm tháo gỡ những khó khăn mà dịch bệnh gây ra.
Chủ tịch TP.HCM phê bình các đơn vị để tồn đọng hồ sơ, khiến doanh nghiệp khiếu nại. Ông đặt câu hỏi tới các đơn vị liên quan: "Mình là doanh nghiệp coi có chịu được không".
Thủ tướng nhất trí việc nghiên cứu thành lập khu mậu dịch tự do tại Cái Mép, nghiên cứu đoạn đường sắt Biên Hòa - Cái Mép như một phần nối dài của tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Các công trình giao thông tại cửa ngõ có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết ùn tắc, tạo cảnh quan đô thị đẹp và hiện đại cho thành phố Cảng.
UBND Hải Phòng đề xuất Trung ương hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu Bến Rừng để kết nối với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Quang Hải chưa ghi bàn ở V.League có thể là sự dồn nén thường thấy cho ngày trở lại ấn tượng của Quả bóng Bạc Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.
Tuyến đường ven biển đi qua địa bàn Thái Bình trị giá gần 4.000 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển và thu hút vốn đầu tư cho tỉnh này.
Kiểm toán Nhà nước sắp kiểm toán nhiều dự án đầu tư lớn, được dư luận quan tâm như cảng hàng không Quảng Ninh, nhà máy Ethanol Bình Phước hay nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1.
Lãnh đạo Hải Phòng kiến nghị Chính phủ cho phép xây thêm cầu vượt biển thứ 2 song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện bằng ngân sách thành phố.
Sáng 2/9, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng, dài 5,4 km, chính thức thông xe.