Nằm ở cửa ngõ tây bắc, nút giao nam cầu Bính có quy mô lớn, hiện đại nhất tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 2/9/2018 và thông xe kỹ thuật vào ngày 3/5/2020. |
Nút giao thông này có 3 tầng lập thể với 5 nhánh cầu vượt và 1 hầm chui. Tổng chiều dài hầm và cầu vượt gần 2 km. |
Đây cũng là hầm chui đầu tiên và lớn nhất qua đường sắt tại thành phố Cảng, với chiều dài 370 m. Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực có giao cắt đường bộ và đường sắt này. |
Cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm, nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên - nằm trong tổng thể cửa ngõ phía bắc của TP Hải Phòng. Cầu có tổng chiều dài hơn 1,5 km, được thông xe ngày 15/10/2019 với tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng. |
Nút giao thông quốc lộ 5 (huyện An Dương) nằm ở cửa ngõ tây bắc. Đây là giao lộ vào Hải Phòng và là đường giao thông huyết mạch giữa thành phố Cảng với thủ đô Hà Nội. |
Nút giao đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường 353, vị trí tại phường Hải Thành (quận Dương Kinh). Đây là nút giao nằm ở cửa ngõ phía đông nam. |
Từ nút giao thông này, các phương tiện sẽ rẽ về trung tâm TP Hải Phòng hoặc quận Đồ Sơn. Ngược lại có thể di chuyển lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. |
Nằm tại cửa ngõ phía đông, cầu Bạch Đằng là một trong những cây cầu lớn nhất Việt Nam với tổng số vốn lên tới 7.662 tỷ đồng. Cầu được khởi công xây dựng từ năm 2015 và đi vào hoạt động ngày 1/9/2018. Không chỉ giúp rút ngắn hơn 50 km tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, cầu Bạch Đằng liên kết tuyến cao tốc liên hoàn Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn. |
Nút giao thông chân cầu Bạch Đằng (quận Hải An) là tuyến huyết mạch kết nối cụm cảng biển tổng hợp và cụm cảng Lạch Huyện - cửa ngõ quốc tế của Hải Phòng - với thủ đô Hà Nội. |