Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những công trình giao thông quan trọng ở cửa ngõ Hải Phòng

Các công trình giao thông tại cửa ngõ có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết ùn tắc, tạo cảnh quan đô thị đẹp và hiện đại cho thành phố Cảng.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 1

Nằm ở cửa ngõ tây bắc, nút giao nam cầu Bính có quy mô lớn, hiện đại nhất tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 2/9/2018 và thông xe kỹ thuật vào ngày 3/5/2020.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 2

Nút giao thông này có 3 tầng lập thể với 5 nhánh cầu vượt và 1 hầm chui. Tổng chiều dài hầm và cầu vượt gần 2 km.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 3

Đây cũng là hầm chui đầu tiên và lớn nhất qua đường sắt tại thành phố Cảng, với chiều dài 370 m. Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực có giao cắt đường bộ và đường sắt này.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 4

Cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm, nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên - nằm trong tổng thể cửa ngõ phía bắc của TP Hải Phòng. Cầu có tổng chiều dài hơn 1,5 km, được thông xe ngày 15/10/2019 với tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 5

Nút giao thông quốc lộ 5 (huyện An Dương) nằm ở cửa ngõ tây bắc. Đây là giao lộ vào Hải Phòng và là đường giao thông huyết mạch giữa thành phố Cảng với thủ đô Hà Nội.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 6

Nút giao đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường 353, vị trí tại phường Hải Thành (quận Dương Kinh). Đây là nút giao nằm ở cửa ngõ phía đông nam.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 7

Từ nút giao thông này, các phương tiện sẽ rẽ về trung tâm TP Hải Phòng hoặc quận Đồ Sơn. Ngược lại có thể di chuyển lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 8

Nằm tại cửa ngõ phía đông, cầu Bạch Đằng là một trong những cây cầu lớn nhất Việt Nam với tổng số vốn lên tới 7.662 tỷ đồng. Cầu được khởi công xây dựng từ năm 2015 và đi vào hoạt động ngày 1/9/2018. Không chỉ giúp rút ngắn hơn 50 km tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, cầu Bạch Đằng liên kết tuyến cao tốc liên hoàn Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 9

Nút giao thông chân cầu Bạch Đằng (quận Hải An) là tuyến huyết mạch kết nối cụm cảng biển tổng hợp và cụm cảng Lạch Huyện - cửa ngõ quốc tế của Hải Phòng - với thủ đô Hà Nội.

Những chiếc cầu vượt sông, vượt biển của thành phố Cảng

Cầu Hoàng Văn Thụ, Sông Hóa, Tân Vũ - Lạch Huyện, Khuể, Bính,... không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà còn góp phần thu hút đầu tư, phát triển du lịch cho TP Hải Phòng.

Nguyễn Dương - Quốc Nam

Bạn có thể quan tâm