Chây ì giảm cước vận tải: Phạt được!
Nhà xe không giảm cước vận tải theo giá xăng dầu là sai và có thể bị xử phạt, thậm chí buộc nộp ngân sách số tiền thu lợi do định giá bất hợp lý.
298 kết quả phù hợp
Chây ì giảm cước vận tải: Phạt được!
Nhà xe không giảm cước vận tải theo giá xăng dầu là sai và có thể bị xử phạt, thậm chí buộc nộp ngân sách số tiền thu lợi do định giá bất hợp lý.
Không giảm giá cước theo xăng dầu: Phạt thế nào?
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) đã tổ chức tọa đàm bàn cách can thiệp giảm giá cước vận tải khi giá xăng dầu giảm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đi taxi Việt Nam đắt gần gấp đôi Thái Lan
Giá cước taxi ở Việt Nam đang cao hơn 40% so với Singapore và gấp 1,89 lần so với giá cước taxi ở Thái Lan, Hội thẩm định giá Việt Nam cho biết.
Ngay sau khi xăng dầu giảm giá ngày 3/9, một vài doanh nghiệp vận tải bắt đầu giảm giá cước. Tuần này, dự kiến sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiếp tục giảm giá.
Vận tải lãi nhiều, lắm chiêu trốn giảm cước
Xăng vừa giảm thêm gần 1.200 đồng/lít. Từ tháng 6 tới nay, xăng đã giảm liên tiếp 5 lần, song trái ngược với đà giảm này, cước vận tải, đặc biệt là taxi vẫn đứng ở mức cao.
'Giảm cước theo giá xăng thì vận tải chết'
Dù đang rục rịch tính toán việc giảm cước nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn “nhìn nhau” để có phương án phù hợp.
Xăng dầu giảm, cước không giảm: Cơ quan chức năng bất lực
Hôm qua 3/9, giá xăng dầu lại giảm. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần kiểm soát giá cước vận tải, thậm chí đã có thể xử phạt được những doanh nghiệp vận tải chây ì.
Xăng dầu giảm liên tục thời gian qua, thế nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn không hề điều chỉnh lại giá cước. Tại sao?
Giá xăng giảm, Bộ Tài chính siết cước vận tải
Bộ yêu cầu doanh nghiệp thực hiện kê khai lại giá cước phù hợp với biến động giảm giá của chi phí nhiên liệu.
Giá xăng giảm, cước vận tải lặng thinh
Cách đây vài tháng, khi giá xăng dầu tăng, các hãng vận tải ngay lập tức tăng giá cước. Đến nay, sau 4 lần xăng dầu giảm giá, các doanh nghiệp (DN), cơ quan quản lý đều lặng thinh.
Một ngày sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng tỷ giá, thị trường ngoại tệ đã bắt đầu giảm nhiệt, giá bán USD không còn sát mức trần như trước.
Chỉ số giá tiêu dùng lại tăng vì giá xăng
Tháng 6 này, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên cả nước được cơ quan thống kê ghi nhận tăng 0,35% so với tháng 5, dưới tác động của việc tăng giá mặt hàng xăng dầu.
Quả vải bao giờ thoát bóng Trung Quốc?
Mặc dù đã được chấp nhận tại các thị trường khó tính như Mỹ, Australia, Hàn Quốc… tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vải vẫn cho rằng, không thể thiếu thị trường Trung Quốc.
Điều hành giá xăng dầu: Giật cục, lúng túng?
Thông tin từ Bộ Công Thương về giá xăng có thể giảm khiến người dân, doanh nghiệp đều chờ đợi. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên gia, cung cách điều hành giá đang có vấn đề.
Xăng tăng, cước taxi phải tăng!
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, cho rằng, giá xăng tăng hơn 3.000 đồng/lít nên cước taxi nhất định phải điều chỉnh.
Từ ngày 1/7, gần 1.700 điều kiện kinh doanh hết hiệu lực
Trong đó có một số quy định rất vô lý được dẫn ra như kinh doanh xuất khẩu gạo phải có kho, có nhà máy xay và phải tuân thủ theo thiết kế...
Hàng tiêu dùng, cước taxi rục rịch tăng giá
Sau khi giá xăng tăng thêm 2.000 đồng/lít, nhiều mặt hàng tiêu dùng, cước taxi chuẩn bị tăng giá.
Sau tăng giá xăng, điện: Bộ yêu cầu, thị trường có chịu?
Lo ngại hiện tượng lợi dụng việc tăng giá điện, giá xăng để tăng giá dây chuyền, Bộ Tài chính vừa phát đi thông cáo trong đó đưa quyết tâm giữ bình ổn giá.
Nhiều mặt hàng lăm le tăng giá
Đợt tăng giá xăng mới đây thêm 1.950 đồng mỗi lít, giá điện tăng 7,5% từ ngày 16/3, khiến gánh nặng chi phí đè lên vai người tiêu dùng.
Kinh tế thị trường nhìn từ câu chuyện té nước theo giá xăng
Có cơ chế thị trường thực sự thì mới không xảy ra chuyện hàng hóa "té nước" theo giá xăng.