Thu hồi đất làm dự án lớn ở Hà Nội: Được bồi thường, tái định cư gấp 2
Một trong những chính sách đặc thù cho các dự án lớn, quan trọng ở Hà Nội được đề xuất là tăng gấp đôi mức bồi thường, hỗ trợ, tái định cư so với thông thường.
66 kết quả phù hợp
Một trong những chính sách đặc thù cho các dự án lớn, quan trọng ở Hà Nội được đề xuất là tăng gấp đôi mức bồi thường, hỗ trợ, tái định cư so với thông thường.
Thủ tướng yêu cầu khởi công giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/8 để kịp hoàn thành trong năm sau.
Hà Nội đạt 98,6% tiến độ giải phóng mặt bằng Vành đai 4, đoạn ngầm Nhổn - Ga Hà Nội hoàn thành gần 49%.
Theo Bộ Xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành là một trong những dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế vượt trội để triển khai đúng tiến độ và đầu tư hiệu quả.
Sáng 26/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Sáng 26/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Nhiều dự án trọng điểm của TP.HCM đang được tích cực triển khai để kịp tiến độ đề ra. Tuy nhiên, các dự án vẫn còn tồn tại một số vướng mắc cần tháo gỡ.
Cùng với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng năm 2025 được nâng lên, Quốc hội cũng biểu quyết thông qua việc bổ sung hơn 84.000 tỷ đồng đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm.
Với 455/459 đại biểu tham gia biểu quyết đồng ý, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Theo Bộ trưởng GTVT, nếu trừ chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác, mức đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng khoảng 15,97 triệu USD/km là 'tương đối hợp lý' so với vùng, khu vực và...
Cơ chế đặc thù sẽ phân nhóm chính sách chung dành cho cả hai thành phố, bao gồm cả những chính sách mới chỉ thực hiện ở TP Hà Nội hoặc TP.HCM, và nhóm chính sách riêng.
Phó Thủ tướng yêu cầu, việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h phải "thẳng nhất có thể", "gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu".
Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố danh sách thí sinh trúng tuyển. Nhiều em có IELTS cao trúng tuyển vào các ngành đào tạo chính quy của trường.
Được ví như “thung lũng Silicon” của Thủ đô và cả nước, nhưng 25 năm qua, Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc chưa phát triển được như kỳ vọng.
Căn cứ pháp lý của việc tổ chức hệ THCS chất lượng cao và đào tạo nguồn học sinh chuyên tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là Luật Thủ đô.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Việc sửa Luật Thủ đô lần này được kỳ vọng sẽ trao cho Hà Nội chính sách đặc thù để gỡ ‘nút thắt’ trong cải tạo chung cư cũ.
Thủ tướng cho rằng quy hoạch đô thị của Hà Nội cần được triển khai tốt, vừa hiện đại vừa bản sắc, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng và thế mạnh của thành phố.
Trong số kiến nghị với Thủ tướng để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, Hà Nội dành 3 kiến nghị cho việc thực hiện, đầu tư dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
Cho xe quá hạn được lưu thông, huy động lực lượng đăng kiểm từ công an, quân đội hay kêu gọi nhân sự nghỉ hưu trở lại làm việc là các kiến nghị của Bộ GTVT để giải quyết ùn tắc.