Bách Hóa Xanh muốn thu về 2.000 tỷ mỗi tháng
Trong kế hoạch doanh thu hơn 122.000 tỷ đồng của Thế Giới Di Động năm 2020, Bách Hóa Xanh được kỳ vọng đem về hơn 24.000 tỷ đồng, tương đương 20% tổng doanh thu hệ thống.
91 kết quả phù hợp
Trong kế hoạch doanh thu hơn 122.000 tỷ đồng của Thế Giới Di Động năm 2020, Bách Hóa Xanh được kỳ vọng đem về hơn 24.000 tỷ đồng, tương đương 20% tổng doanh thu hệ thống.
"Ngành bán lẻ hàng thực phẩm tiêu dùng như cát ngoài biển khơi. Vài nghìn cửa hàng của doanh nghiệp nào đó không là gì trong tổng nhu cầu quá lớn này", ông Trần Kinh Doanh chia sẻ.
Thế giới Di động cho biết doanh thu mỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đạt hơn 500 triệu đồng/tháng. Công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm mô hình mới này tại thị trường tỉnh.
Trong vòng bán kính 500 m xung quanh và ngay trong lòng chợ Bà Hoa (quận Tân Bình) có 9 siêu thị mini của nhiều thương hiệu bán lẻ, cạnh tranh trực tiếp với khu chợ hơn 50 năm này.
Ngành hàng gia dụng và dụng cụ nhà bếp đem về cho Thế giới Di động 5.100 tỷ sau 8 tháng đầu năm. Theo công ty, đây là nhóm sản phẩm giá trị không cao nhưng có biên lợi nhuận tốt.
Tăng mạnh số cửa hàng điện máy và bách hóa giúp doanh thu và lợi nhuận của Thế Giới Di Động cải thiện nhưng nó cũng có tác động ngược lại tới các chỉ số tài chính.
"Nếu một ngày doanh thu từ thịt, cá và rau củ chiếm 60-70%, tên công ty sẽ không phù hợp nữa", CEO Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh chia sẻ với nhà đầu tư.
Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh hiện là 1,4 tỷ đồng/tháng và sẽ tăng lên 2 tỷ, thậm chí có thể tới 7-8 tỷ với cửa hàng lớn là kỳ vọng của CEO Trần Kinh Doanh.
VinMart+ đồng loạt khai trương 117 cửa hàng trong một ngày, còn Bách Hóa Xanh tăng 50% số cửa hàng tại các tỉnh ngoài TP.HCM chỉ trong một tháng.
Trong khi số cửa hàng điện thoại Thế giới Di động tiếp tục bị cắt giảm, Bách Hóa Xanh vẫn dẫn đầu hệ thống về tốc độ mở mới cửa hàng với 43 điểm bán được khai trương trong tháng 4.
Thói quen mua sắm này đến từ việc trái cây nhập khẩu được đảm bảo chất lượn. Đặc biệt tại Bách hóa Xanh, hoa quả vừa rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, mà còn tươi ngon và rẻ.
Là thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động, Bách hoá Xanh dù sinh sau đẻ muộn vẫn trên đà phát triển với doanh thu cao cùng tốc độ mở rộng nhanh chóng.
Nhờ thay đổi mô hình kinh doanh, nhiều cửa hàng Bách hóa Xanh đã đạt doanh thu tỷ đồng sau vài ngày khai trương. Hàng loạt cửa hàng đang xuất hiện tại miền Đông và miền Tây Nam Bộ.
Chỉ trong thời gian ngắn, quỹ ngoại đã thực hiện giao dịch bán sang tay hàng triệu cổ phiếu MWG của Thế giới Di động, ước tính giá trị chuyển nhượng lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Với mức lương 5-7 triệu đồng/tháng, được thưởng theo doanh số hàng tháng và thưởng Tết hấp dẫn, trở thành nhân viên Bách hoá Xanh đang là niềm mơ ước của nhiều lao động phổ thông.
Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Bình Tân vừa khai trương được 3 ngày đã đạt được doanh thu lên đến hơn một tỷ đồng, ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com.
Không hề lép vế trước các ông lớn ngoại trong cuộc chiến cửa hàng tiện lợi, thời điểm này, các doanh nghiệp trong nước vẫn là người làm chủ thị trường nhờ lợi thế hiểu người dùng.
Việc nhân rộng mô hình chợ thịt cá ra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống, cùng kế hoạch mở rộng dày đặc của Bách hoá Xanh kéo theo nhu cầu tuyển dụng số lượng lên đến 600 người.
Trả lời Bloomberg, ông Nguyễn Đức Tài kể về hành trình xây dựng Thế Giới Di Động cũng như triết lý kinh doanh. Ông cũng nói mình thường mặc áo phông là để tiết kiệm thời gian.
Hơn một thập kỷ xây dựng từ cửa hàng đầu tiên đến đế chế bán lẻ tỷ USD, TGDĐ đang có một hệ sinh thái bán lẻ với mong muốn "bán cả thế giới", nhưng liệu điều này có còn thuận lợi.