Thế Giới Di Động công bố đang liên tục đẩy nhanh tiến độ mở rộng chuỗi Bách hóa Xanh ra nhiều quận huyện trong khu vực TP.HCM.
Một cửa hàng Bách hóa Xanh tại TP.HCM. |
Quý III đã chứng kiến sự tăng vọt về số lượng của Bách hóa Xanh với gần 200 cửa hàng. Chuỗi siêu thị bán hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh này thường được đặt kế bên chợ truyền thống hoặc khu đông dân cư. So với con số hơn 140 siêu thị đã mở trong 7 tháng đầu năm, Bách hóa Xanh đã tăng tốc nhanh chóng với gần 60 siêu thị trong hai tháng 8 và 9. Tốc độ này nhanh gấp 3 lần các tháng trước đó, thậm chí gấp 2 lần chuỗi thegioididong.com.
Số lượng cửa hàng tăng “chóng mặt” trong 2 tháng cuối quý III đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng để vận hành chuỗi. Hiện mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh cần khoảng 10 nhân sự, trong đó gồm một quản lý, một trợ lý và 7-8 nhân viên. Những nhân sự làm việc tại đây thường được đào tạo kỹ năng sử dụng smartphone cũng như vi tính căn bản để giảm tối đa các thao tác chân tay.
Nhân viên Bách hóa Xanh được đào tạo để thành thạo sử dụng các công cụ bán và quản lý hàng. |
Với nhu cầu nhân sự lớn như vậy, tất cả bạn trẻ có tinh thần phục vụ đều được chào đón tới làm việc tại Bách hóa Xanh. Bà Lê Điền Lam Ngọc, Trưởng nhóm tuyển dụng Bách hóa Xanh cho biết: “Không chỉ sở hữu gần 200 siêu thị tại TP.HCM, Bách hóa Xanh đang ấp ủ kế hoạch mở rộng thần tốc trong năm 2018. Do đó, con đường thăng tiến luôn rộng mở với vô vàn cơ hội cho nhân viên làm việc tại đây”.
Từng được ông Nguyễn Đức Tài - CEO Thế Giới Di Động kỳ vọng là “tương lai của tập đoàn” bởi thị trường tham gia có quy mô lên tới 60 tỷ USD, Bách hóa Xanh đang ngày một khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực bán hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh.
Con số 677 tỷ đồng doanh thu trong 8 tháng đầu năm được Thế Giới Di Động công bố đã phần nào khẳng định sự kỳ vọng của ông Tài là có cơ sở và hoàn toàn khả thi. Việc Bách hóa Xanh nối gót “đàn anh” Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh với tổng cộng hơn 2.000 cửa hàng phủ toàn quốc chỉ còn là tương lai gần.