Đây được xem là doanh thu kỷ lục của một siêu thị mini chuyên bán thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm. Bởi lẽ các mặt hàng này thường có giá thành không cao, chỉ vài nghìn cho tới vài chục nghìn, vài trăm nghìn.
Các loại thịt cá và hải sản tại Bách hóa Xanh được giữ tươi sống như khi mới đánh bắt. |
Đại diện Bách hóa Xanh chia sẻ: “Đây thực sự là doanh thu đáng mơ ước của một siêu thị mini bán lẻ. Hiện nay, một siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt 1 tỷ/tháng là đạt điểm hòa vốn. Vì thế, doanh thu một tỷ trong vòng 3 ngày là một tín hiệu cực kỳ tốt, cho thấy con đường thành công của Bách hóa Xanh đang ngày càng gần”.
Siêu thị Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Bình Tân luôn tấp nập khách hàng vào mua sắm. |
Phỏng vấn nhiều khách hàng mua sắm tại đây, đa số đều nhận xét giá cả các sản phẩm ở Bách hóa Xanh không những rẻ như mua ở chợ mà còn được niêm yết rõ ràng, sản phẩm tươi ngon, sạch sẽ. Đặc biệt nhân viên rất nhiệt tình, tận tâm và vui vẻ. Chính những điều này đã thu hút và giữ chân lượng lớn khách hàng đến mua sắm. Mọi người đều chung cảm nghĩ, siêu thị Bách hóa Xanh như một khu chợ truyền thống thu nhỏ nhưng sạch sẽ và chuyên nghiệp hơn.
Bách hóa Xanh bày bán hàng hóa tươi ngon, giá cả phải chăng. |
Bắt đầu từ tháng 6, Bách hóa Xanh đã có những bước ngoặt lớn, khi các siêu thị mới mở đều có doanh thu trên trên một tỷ đồng. Giờ đây, siêu thị Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Bình Tân như một bước ngoặt thành công mới, tiếp thêm tự tin cho ban lãnh đạo Bách hóa Xanh.
Ban lãnh đạo tuyên bố mô hình Bách hóa Xanh hiện tại cũng là một mô hình chuẩn, có thể đi “chinh chiến” ở khắp nơi. |
Những lần khai trương siêu thị mới của Bách hóa Xanh gợi nhớ đến chuỗi thegioididong.com cách đây 5-6 năm. Cứ siêu thị nào mới mở là lại đông như hội, tấp nập người mua. Hầu hết đều đạt doanh thu 1-2 tỷ đồng, thậm chí, có nhiều siêu thị đã đạt doanh thu 6-7 tỷ đồng chỉ sau vài ngày khai trương.
Chính những cột mốc như vậy đã giúp cho Thế Giới Di Động trở thành một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Lặp lại lịch sử, Bách hóa Xanh cũng đang trong quá trình trở thành “át chủ bài” của Thế Giới Giới Di Động trong tương lai.
Hiện tại, Bách hóa Xanh đã có hơn 400 siêu thị tại khu vực TP.HCM và đang trong quá trình mở rộng ra các khu vực lân cận, xa hơn nữa là phủ rộng toàn quốc như thegioididong.com và Điện máy Xanh đã làm. Đã có một siêu thị tại Bình Dương và 2 thị tại Long An được mở ra để bắt đầu cho kế hoạch này.