Hiện trạng tuyến buýt BRT trước đề xuất thay bằng đường sắt đô thị
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
70 kết quả phù hợp
Hiện trạng tuyến buýt BRT trước đề xuất thay bằng đường sắt đô thị
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Hà Nội đề xuất miễn phí xe buýt, tàu điện vào ngày lễ trong năm
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện trong 11 ngày nghỉ lễ gồm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, giỗ Tổ, 30/4-1/5 và 2/9.
Loạt tuyến đường mật độ cao, gây ùn tắc kéo dài ở Hà Nội
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội đang có mật độ giao thông vượt nhiều lần thiết kế khiến tình trạng giao thông tại thủ đô luôn trong tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào dịp cuối năm.
Hà Nội còn bao nhiêu điểm đen ùn tắc?
Sau 6 tháng triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông, đến nay Hà Nội còn 32 điểm ùn tắc, giảm 5 điểm so với năm trước.
Cảnh nữ tài xế ở Hà Nội lao ôtô vào thiếu tá CSGT
Điều khiển ôtô đi vào làn xe buýt BRT và bị cảnh sát yêu cầu dừng xe nhưng nữ tài xế không chấp hành hiệu lệnh, cố tình lái xe đâm vào người thiếu tá CSGT.
Tài xế lái ôtô lao vào CSGT vì 'đang muộn giờ làm'
Khi bị ra hiệu lệnh dừng xe vì đi vào làn xe buýt BRT, nữ tài xế không chấp hành mà lái xe lao vào thiếu tá CSGT.
Hà Nội đề xuất cho xe khách, buýt thường đi vào làn riêng của BRT
Xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ, xe cứu thương và xe buýt thường là những phương tiện được đề xuất có thể đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Đường ùn tắc, phụ huynh bỏ xe đưa học sinh qua thảm cỏ vào lớp
Học sinh đến trường, tất cả các hoạt động kinh tế mở cửa, trạng thái bình thường mới được thiết lập khiến giao thông trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc trở lại.
Vì sao MAUR đề xuất giá vé tàu metro ở TP.HCM 9.000-23.000 đồng/lượt?
Giá vé metro số 1 được đề xuất 9.000-23.000 đồng mỗi lượt, 46.000 đồng đối với khách đi một ngày và 104.000 đồng cho 3 ngày.
10 phóng sự ảnh nổi bật trên Zing năm 2021
Lễ tang lặng lẽ trong đêm, đón Quốc khánh đặc biệt tại nhà, phận người trong đại dịch Covid-19... là những phóng sự ảnh ấn tượng, được độc giả đánh giá cao năm 2021.
Thầy Park hồi hộp sau pha ghi bàn thứ hai của Nhật Bản
Huấn luyện viên Park Hang-seo hồi hộp chờ quyết định của trọng tài chính xem lại VAR khi đối thủ sút bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường. Đây được xem là hình ảnh ấn tượng tuần qua.
Khác biệt của tàu điện, xe buýt trên cung đường nối quận Hà Đông
Cùng khung giờ cao điểm, tàu đường sắt trên cao đón trả khách đúng từng phút, còn xe buýt và BRT bị vây giữa dòng phương tiện.
Kiến nghị thu hồi hơn 42 tỷ sai phạm ở dự án buýt BRT Hà Nội
Thanh tra Chính phủ kiến nghị thu hồi hơn 42 tỷ đồng liên quan những sai phạm tại dự án xe buýt BRT. Nếu liên doanh nhà thầu không thực hiện thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.
'Ba cái sai của Hà Nội khi thực hiện buýt nhanh BRT'
Chuyên gia chỉ ra 3 cái sai của Hà Nội kể từ khi bắt đầu xây dựng dự án BRT mà trước hết là việc thí điểm với tâm thế "vừa làm, vừa sợ sai".
Vì sao buýt nhanh BRT gây thất vọng?
Tuyến BRT thất bại hay không còn phải chờ kết luận, nhưng chuyên gia nhận định mô hình này chưa đáp ứng kỳ vọng mà xã hội đặt ra đối với dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Buýt nhanh BRT Hà Nội càng chạy càng lỗ
Doanh thu của tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội sụt giảm từ 27,5 tỷ đồng năm 2018 xuống còn 15,2 tỷ đồng năm 2020. Tỷ lệ trợ giá lên đến 36,6%.
Xe buýt BRT ở Hà Nội sau 5 năm hoạt động
Tuyến BRT 01 ở Hà Nội hoạt động đã được 5 năm nhưng cảnh vắng khách vẫn diễn ra. Vào giờ cao điểm, phương tiện này đi khá chậm do xe khác lấn làn.
Ùn tắc tại nút thắt cổ chai trên đường Lê Văn Lương
Việc rào chắn mặt đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để phục vụ thi công hầm chui khiến các tuyến đường xung quanh xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.
Các tuyến metro ở Hà Nội đáp ứng 5% nhu cầu đi lại
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.