Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Du lịch visa Việt Nam chỉ ở mức trung bình

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết Việt Nam đã sửa đổi một số luật có liên quan chính sách miễn thị thực, tạo điều kiện mở cửa, thúc đẩy phát triển du lịch.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tại phiên chất vấn chiều 5/6. Ảnh: Quochoi.

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng chiều 5/6, đại biểu Nguyễn Thị Hà (Bắc Ninh) bày tỏ quan tâm đến việc áp dụng chính sách miễn thị thực để thu hút du lịch cho Việt Nam.

Đại biểu Hà đánh giá đây là một trong các giải pháp phục hồi du lịch và đã được Chính phủ đề xuất, Quốc hội thông qua sau đại dịch Covid-19. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng đánh giá hiệu quả của giải pháp này trong tăng trưởng du lịch quốc tế.

"Theo Bộ trưởng chính sách miễn thị thực có nên tiếp tục mở rộng diện áp dụng hay không. Nếu áp dụng diện mở rộng thì sẽ hướng tới khu vực nào để đạt hiệu quả cao nhất", đại biểu đặt vấn đề.

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết miễn thị thực (visa) được các quốc gia sử dụng như một lợi thế để cạnh tranh phát triển du lịch. Việt Nam cũng nhận thức được điều này và đã sửa đổi một số luật có liên quan, tạo điều kiện mở cửa, thúc đẩy phát triển du lịch.

Trong phiên họp Quốc hội lần trước, Bộ trưởng cho biết Quốc hội đã cho phép sửa đổi Luật Xuất nhập cảnh tạo để điều kiện mở cửa tiếp tục thúc đẩy du lịch. Tuy nhiên, qua khảo sát, đánh giá và báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới cho rằng xếp hạng du lịch visa Việt Nam ở mức trung bình.

Chính vì vậy, vừa qua, Thủ tướng đã giao cho Phó thủ tướng Trần Lưu Quang và các bộ ngành tham mưu, thực hiện theo hướng đánh giá tổng thể chính sách visa trên mọi bình diện kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

"Đồng thời đề xuất giải pháp có tính chất ưu tiên theo hướng song phương và thực hiện đơn phương trong trường hợp nào, cấp nào… Đây sẽ là cơ sở để tiếp tục mở rộng visa để hỗ trợ hoạt động du lịch", Bộ trưởng Hùng khẳng định.

Liên quan đến câu hỏi tranh luận của đại biểu Lê Hoàng Anh (Gia Lai) về những khó khăn của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sau 5 năm công bố quyết định thanh tra, Bộ trưởng cho biết sau khi thực hiện kết luận thanh tra của Chính phủ, Bộ đã rà soát, nỗ lực xử lý những kiến nghị của thanh tra".

Hiện, sau khi có chỉ đạo từ Phó thủ tướng, ông cho biết Bộ VHTT-DL đang rà soát quy hoạch, xử lý đất đai và xử lý những tồn đọng. Đồng thời tiếp cận theo hướng có đề án cụ thể trình Thủ tướng phê duyệt.

"Như vậy mới giải quyết được bài toán căn cơ từ vấn đề nợ thuế đất, đưa vào sử dụng ra sao để phát huy được hiệu quả theo hướng đầu tư công - quản trị tư", Bộ trưởng Hùng nhìn nhận.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Tổng kiểm toán Nhà nước: SCB thuộc trách nhiệm kiểm toán độc lập

Tổng kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn khẳng định việc kiểm toán báo cáo tài chính vụ SCB không liên quan gì đến Kiểm toán Nhà nước.

Phó thủ tướng: Thương mại điện tử sẽ dần thay thế các chợ truyền thống

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định thương mại điện tử sẽ là một xu thế tất yếu và dần thay thế các chợ, cửa hàng theo thương mại truyền thống.

Lãnh đạo TikTok: Doanh thu livestream trăm tỷ không lớn

Lãnh đạo TikTok Việt Nam cho rằng một phiên livestream 10 triệu người xem chỉ 1% người mua thì đã có tới 100.000 đơn hàng nên doanh thu 100-200 tỷ đồng không phải là con số lớn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm