Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: iPhone 5 đắt hơn iPhone 5S, Xperia Z1 lại hạ giá

iPhone 5 chính hãng hiện đang có mức giá đắt hơn cả iPhone 5S.

Sau khi ra mắt iPhone 5C, Apple đã khai tử iPhone 5 khiến số lượng hàng chính hãng của model này không còn nhiều trên thị trường. Sự "hiếm có" của iPhone 5 cộng với giá đầu vào cùng kì năm ngoái hiện cao hơn giá của iPhone 5S đã tạo ra một nghịch lý khó tin: iPhone 5 chính hãng đắt hơn iPhone 5S! Zing.vn đã có bài viết phản ánh thực trạng khôi hài này và nhận được nhiều sự quan tâm từ độc giả.

Nghịch lý iPhone 5 chính hãng đắt hơn cả iPhone 5S

Một chiếc iPhone 5 chính hãng 16GB hiện đang được bán với giá 16 triệu đồng (bản quốc tế), trong khi iPhone 5S bản khóa mạng Viettel hoặc VinaPhone chỉ khoảng 15,6 - 15,8 triệu đồng.

Thêm một tin vui cho những ai đang có ý định "tậu" siêu phẩm Xperia Z1 của Sony. Đây là lần thứ hai trong tháng 12, chiếc smartphone này giảm giá. Mức giá hiện tại của Xperia Z1 hiện còn 15,5 triệu đồng. Tuy nhiên, giá xách tay của sản phẩm này vẫn ở mức 12 triệu đồng. Nhiều khả năng chiếc Xperia Z1 sẽ tiếp tục hạ giá trước Tết Nguyên đán để tăng sức mua.

Xperia Z1 chính hãng giảm giá thêm 1 triệu đồng

Chỉ trong một tháng, Sony đã lần thứ 2 giảm giá mẫu điện thoại danh tiếng của mình. Hiện tại, giá bán chính thức của Xperia Z1 là 15,49 triệu đồng.

Trong khi phân khúc cao cấp rục rịch giảm giá, những chiếc smartphone bình dân lại liên tục lên kệ vào cuối năm. Cạnh tranh với chiếc Lumia 525 hiện là mẫu Galaxy Trend Plus của Samsung. Máy được đánh giá cao về màn hình và thiết kế so với tầm giá 3,9 triệu đồng. Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết trải nghiệm nhanh về sản phẩm này để có thêm một lựa chọn cho mình.

Trải nghiệm nhanh Galaxy Trend Plus

Tuy là một chiếc smartphone phổ thông, nhưng Samsung Galaxy Trend Plus có thiết kế chắc chắn và màn hình tươi sáng. Đây cũng là hai thế mạnh giúp model này cạnh tranh với các sản phẩm cùng tầm giá.

Trong đêm qua và sáng nay, nhiều người dùng iPhone và iPad tại Việt Nam đã tiến hành Jailbreak iOS 7 bằng công cụ mới phát hành của nhóm evasi0n. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có phần mềm ở Cydia tương thích với iOS 7, và công cụ trên vẫn chưa phải là phiên bản chính thức. Nhiều chuyên gia và trang công nghệ nước ngoài khuyến cáo người dùng chưa nên vội Jailbreak máy để tránh những rủi ro không mong muốn.

Không nên jailbreak iOS 7 lúc này

Mức độ an toàn dữ liệu chưa được đảm bảo, ứng dụng trên Cydia chưa tương thích chỉ là hai trong số những lý do khiến bạn cần cân nhắc trước khi quyết định jailbreak iOS 7.

Người dùng Việt hân hoan rồi thất vọng khi jailbreak iOS 7

Tối 22/12, công cụ jailbreak cho các thiết bị dùng iOS 7 đã được nhóm evasi0n phát hành và nhanh chóng lan truyền.

Trong ngày hôm nay, Zing.vn cũng gửi đến độc giả một bài viết khá thú vị về cách Google thay đổi toàn bộ dự án Android sau khi chứng kiến sự ra đời của iPhone. Đây là một đoạn trích từ  cuốn sách nói về cuộc chiến giữa Google và Apple của Fred Vogelstein. Mời bạn đọc tham khảo thêm ở bài viết bên dưới.

iPhone ra đời khiến Google thay đổi toàn bộ dự án Android

Zing.vn trích đăng một phần cuốn sách nói về cuộc chiến giữa Google và Apple của Fred Vogelstein, chương nói về sự ra mắt của iPhone đã làm Google phải thay đổi dự án Android.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm