Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Smartphone, tablet cũ đắt khách dịp cuối năm

Vào cuối năm – thời điểm nhiều người có nhu cầu bán máy cũ để lên đời - cũng là thời cơ tốt để bạn có thể săn được những sản phẩm đã qua sử dụng với giá phải chăng.

Thời điểm tốt để săn hàng second-hand. Nhiều chủ cửa hàng điện thoại đều khẳng định, nhu cầu mua hàng cũ của người dùng tăng rất cao trong dịp cuối năm này. Trong đó, những sản phẩm được yêu thích hàng đầu phải kể đến iPhone, iPad hoặc các dòng smartphone Android cao cấp trên thị trường.

Hiện các cửa hàng chủ yếu bán 2 dạng hàng cũ. Loại thứ nhất là hàng thuộc dạng “trưng bày”, tức là hàng từng được Apple đem trưng bày tại để người dùng trải nghiệm, đem ra bán lại với giá thấp hơn. Loại thứ 2 chính là hàng đã qua sử dụng do phía cửa hàng mua lại từ người dùng và bán ra cho người có nhu cầu.

Không chỉ tại các cửa hàng, trên các website rao vặt hoặc diễn đàn công nghệ, lượng tin đăng bán/mua sản phẩm cũ trong dịp này cũng cao cấp khoảng 2-3 lần so với thời điểm cách đây một vài tháng.

Săn hàng second-hand

Dịp cuối năm được xem là thời cơ “săn” hàng cũ của giới mê công nghệ, nguyên nhân là nhiều người dùng sẽ bán đổi máy nên sẽ xuất hiện nhiều máy tốt giá rẻ.

 

HTC bất ngờ công bố mẫu Desire 400. Desire 400 sẽ là thành viên mới nhất thuộc nhóm điện thoại Desire tầm trung của HTC. Theo thông tin mới công bố, model này sẽ được tích hợp chip xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1,4 GHz, màn hình 4,3 inch WVGA (480 x 800 pixel), RAM 1 GB và camera sau 8 megapixel.

Desire 400 sẽ là một model 2 SIM, tích hợp giao diện Sense thế hệ mới của HTC với tính năng BlinkFeed độc đáo. Model này dùng pin 1.800 mAh, bán ra với 3 màu sắc khác nhau. Hiện giá bán của máy vẫn chưa được công bố.

HTC công bố Desire 400 màn hình 4,3 inch, chạy 2 SIM

HTC vừa âm thầm ra Desire 400 Dual SIM (chạy 2 SIM) trên một vài trang web tại 2 thị trường là Nga và Ukraine.

 

Samsung Galaxy Note Pro lộ diện. Note Pro nhiều khả năng sẽ là một trong 4 mẫu tablet mới tinh, ra mắt đầu năm 2014 của Samsung. Theo thông tin rò rỉ, model này sẽ được tích hợp màn hình 12,2 inch độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, chip Snapdragon 800 , RAM 3 GB và camera 8 megapixel.

Với kích thước màn hình lên đến 12 inch thì rõ ràng, Note Pro không phải một sản phẩm thích hợp cho nhu cầu sử dụng bên ngoài của người dùng mà hướng đến một sản phẩm thay thế laptop nhiều hơn. Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm pin dung lượng 9.500 mAh, hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Thông tin chính xác về sản phẩm có thể sẽ được hé lộ tại triển lãm CES 2014 sắp tới.

Lộ diện Samsung Galaxy Note Pro ra mắt đầu năm sau

Theo những tin đồn mới nhất cho biết Samsung sẽ sớm công bố ra thị trường trong Q/2014 loạt 4 mẫu tablet mới, trong đó một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất là Galaxy Note Pro.

 

Xuất hiện thông tin 2 mẫu tablet mới của Sony. Năm 2013, Sony đã tung ra ít nhất 3 mẫu smartphone bom tấn cùng hàng loạt các sản phẩm tầm trung nhưng chỉ có duy nhất một mẫu máy tính bảng là Xperia Tablet Z.

Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong năm 2014 khi mới đây, một nguồn tin từ Nhật Bản khẳng định Sony sẽ tung ra 2 mẫu tablet mới trong năm 2014. Trong đó, một mẫu sẽ là bản nâng cấp của chiếc smartphone Xperia Z Ultra trong khi mẫu còn lại sẽ thay thế Tablet Z. Thông tin cụ thể về các sản phẩm này vẫn chưa được hé lộ nhưng gần như chắc chắn, đó sẽ tiếp tục là các sản phẩm siêu mỏng, nhẹ và có khả năng chống nước siêu việt hơn bất cứ mẫu tablet cao cấp nào trên thị trường hiện nay.

Sony Xperia Tablet Z sắp có hậu bối. Ảnh Sony.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm