Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng cáo trên di động sẽ bùng nổ trong năm 2014

2014 được dự báo là năm bùng nổ về kinh doanh trên nội dung số, mang đến cơ hội cho các nhà phát triển ứng dụng có thể mở rộng đất để kinh doanh trên những nội dung mình tạo ra.

Điều kiện để những nhà phát triển ứng dụng có thể phát triển một cách bền vững trước đầy rẫy những cơ hội và thách thức là phải tạo ra được những ứng dụng tốt nhất, mang lại cảm giác thân thiện cho người dùng kể cả khi áp dụng những hình thức quảng cáo kèm theo đó. "Những sản phẩm mà bạn sản xuất ra cần phải hướng đến người dùng, đem lại tiện ích nhiều nhất khi dùng, và phải đúng nhu cầu khách hàng”, Đỗ Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công ty Goldsoft chuyên về phát triển các game và ứng dụng trên thiết bị di động - chia sẻ.

Với tâm lý e dè trong việc tiếp cận những cái mới, người dùng Việt thường có thói quen đọc rất kỹ các nhận xét đánh giá trước khi bấm nút tải về và cài đặt. Vì vậy, chỉ cần một sản phẩm làm không tốt cũng có thể ảnh hưởng xấu đến các sản phẩm về sau. Thị trường khắt khe đòi hỏi các nhà phát triển ứng dụng phải có ý tưởng tốt về nội dung sản phẩm. Bên cạnh đó, cũng cần phải cân đối giữa việc xây dựng ý tưởng và xây dựng nên sản phẩm hoàn chỉnh.

Quá nhiều ứng dụng làm người dùng trở nên khó tính trong chọn lọc.

Khi đã gây dựng nên một ứng dụng hoàn chỉnh, một bài toán được đặt ra dành cho các nhà phát triển ứng dụng là làm sao để kinh doanh? Cộng thêm, họ cần phải tính toán làm sao để bài toán kinh doanh đó không làm mất lòng khách hàng. Suy cho cùng, lợi nhuận phải sinh ra thì họ mới có thể tính tiếp được bước tiếp theo sẽ đầu tư vào cái gì? Có thể kể ra các hình thức như bán theo lượt tải, thanh toán trong ứng dụng hay bán quảng cáo.

Đối với quảng cáo, người dùng dễ dàng chấp nhận nó hơn bởi vì họ có thể tắt nó đi bất cứ lúc nào và nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc trải nghiệm ứng dụng của họ. Tuy nhiên, khó khăn lại đến từ việc phần lớn các hình thức quảng cáo hiện nay vẫn còn đơn điệu, chưa thu hút được người dùng click, cộng thêm việc các nhà quảng cáo vẫn chưa thực sự tập trung vào hình thức này.

Theo dự báo, năm 2014 sẽ là năm bùng nổ về kinh doanh trên nội dung số và sẽ có rất nhiều cơ hội cho các nhà phát triển ứng dụng có thể mở rộng đất để kinh doanh trên những nội dung mình tạo ra. Trong đó, chắc chắn phải kể đến việc sử dụng quảng cáo trong ứng dụng trên các thiết bị di động.

Người dùng đang có xu hướng dành nhiều thời gian để sử dụng các thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) hơn là sử dụng máy vi tính. Chính vì thế, dự báo đây sẽ là nơi các công ty sẽ tập trung vào để quảng cáo sản phẩm của mình đến với người dùng. Đó chính là cơ hội cho các nhà phát triển có thể tích hợp quảng cáo vào ứng dụng của mình.

Có thể kể đến một hình thức quảng cáo mới nhất hiện nay như AdFlex.vn, với việc sử dụng quảng cáo fullscreen nhưng hình ảnh chính chỉ chiếm 60% màn hình để không làm khó chịu khách hàng mà vẫn đảm bảo sự thu hút. Ngoài ra, AdFlex.vn cũng hỗ trợ thêm hệ thống ECM (Eway Cloud Message) giúp gửi thông điệp đến khách hàng đúng thời điểm, không làm phiền khách hàng lúc sử dụng ứng dụng.

Quảng cáo của adflex.vn.

Thị trường nội dung số đang có những bước phát triển cực kỳ mạnh mẽ và hứa hẹn rất nhiều cơ hội cho các nhà phát triển có thể tìm ra hướng đi cho mình. Điều quan trọng là phải biết cách nắm bắt nó, tiếp thu các sự thay đổi của công nghệ và phải thể hiện được lợi thế, sự khác biệt của mình.

Bạn có thể quan tâm