Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Đứt cáp Internet quốc tế, iPhone 5C chạy Android

Tuyến cáp quang Internet quốc tế trên biển Vũng Tàu - Hong Kong đã bị đứt vào tối 20/12 khiến 60% lưu lượng Internet bị ảnh hưởng.

Ngày 21/12, công ty FPT Telecom cho biết tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) đã bị đứt tại phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong vào lúc 18h tối 20/12. Vị trí đứt cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278 km.

Sự cố này đã khiến rất nhiều người dùng Internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Đa phần than phiền về tốc độ khi truy cập những website ở nước ngoài như Facebook, Gmail, YouTube... Một vài dịch vụ giải trí trực tuyến trong nước cũng bị ảnh hưởng.

Đứt cáp quang biển, 60% lưu lượng Internet bị ảnh hưởng

Ngày 21/12, Công ty FPT Telecom cho biết tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) đã bị đứt tại phân đoạn Vũng Tàu - Hong Kong vào lúc 18h tối 20/12. Vị trí đứt cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 278 km.

Trong khi iPhone 5S làm mưa làm gió trên thị trường, những chiếc iPhone 5C vẫn khó tiêu thụ tại Việt Nam. Nếu như iPhone 5S, dù được niêm yết với giá rất cao (17,5 triệu đồng của FPT và 16,5 triệu đồng từ nhà mạng Viettel hay VinaPhone) vẫn không đủ hàng cung cấp ra thị trường thì iPhone 5C bán lỗ vẫn không có khách hỏi mua. Trong ngày hôm nay, Zing.vn đã có một bài phản ánh thực trạng này và thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả.

iPhone 5C bán đại hạ giá không ai mua tại VN

Nhiều cửa hàng đã đại hạ giá mẫu iPhone 5C chính hãng từ 14 triệu xuống chỉ bằng với hàng xách tay (khoảng 11,8 - 12 triệu đồng) nhưng vẫn không có khách hỏi mua.

Trong khi iPhone 5C không đủ sức hấp dẫn, một nhà sản xuất điện thoại tại Nhật Bản đã quyết định tạo ra một chiếc smartphone Android nhưng có thiết kế giống hệt với iPhone 5C của Apple. Model này được đặt tên là ioPhone 5 Colors và có cấu hình tầm trung, mức giá rẻ hơn nhiều so với chiếc iPhone 5C của Apple.

iPhone 5C nhái giá 150 USD tại Nhật

"Tại sao không đem màu sắc của iPhone 5C lên một chiếc điện thoại chạy Android?", đó là ý tưởng của một nhà sản xuất điện thoại tại Nhật Bản.

Trong ngày hôm nay, những người dùng Windows Phone trên toàn cầu đã nhận được tin vui khi Microsoft quyết định tặng 20 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên Sky Drive trong vòng một năm. 

Nội dung email "quà tặng" 20 GB từ Microsoft.

Cụ thể, người dùng Windows Phone sẽ nhận được một email từ Microsoft đề nghị kích hoạt gói quà tặng 20GB miễn phí SkyDrive trong vòng 1 năm, hạn chót kích hoạt là cuối tháng 1/2014. Với mức dung lượng khá nhiều, người dùng Windows Phone có thể sử dụng ổ Sky Drive để lưu trữ nhiều hơn bên cạnh bộ nhớ vốn có của điện thoại và thẻ nhớ. Hãy kiểm tra hộp thư Microsoft (Hotmail, Outlook...) để nâng cấp ngay ổ dữ liệu Sky Drive của mình.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm