Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Di động siêu nét ra mắt, Xperia rẻ nhất hạ giá

iPhone 5S khóa mạng giá rẻ hút khách, Xperia E giảm giá còn 2,5 triệu đồng... là những thông tin công nghệ được chú ý nhất ngày hôm nay (19/12).

Smartphone màn hình QHD đầu tiên ra mắt. Tối qua (18/11), nhà sản xuất Trung Quốc Vivo đã cho ra mắt chiếc Xplay 3S - smartphone màn hình Quad HD (còn gọi là 2K) đầu tiên trên thế giới. Ngoài màn hình siêu nét, model này còn sở hữu nhiều điểm hấp dẫn, như độ mỏng chỉ 4,5 mm (chỗ mỏng nhất) hay tính năng nhận diện vân tay.

Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ trong 32 GB, pin 3.200 mAh, camera sau 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Vivo Xplay 3S sẽ được bán ra tại thị trường nội địa Trung Quốc với giá tương đương 580 USD vào tháng 1/2014.

Smartphone màn hình nét nhất thế giới trình làng

Vivo Xplay 3S được tích hợp màn hình độ phân giải Quad HD (QHD, hay còn gọi là 2K), mật độ điểm ảnh lên đến 490 ppi, cao hơn nhiều so với mức 464 ppi của HTC One.

 

Webcam của MacBook có thể bị lợi dụng để quay lén. Một giáo sư khoa học của Đại học Johns Hopkins đã chứng minh, chiếc MacBook của bạn có thể bị đột nhập ngầm và kích hoạt tính năng webcam để ghi hình trộm. Tuy nhiên, lỗ hổng này chỉ tồn tại trên những model đời cũ như iMac G5, iMac Intel đời đầu, các dòng MacBook và MacBook Pro từ năm 2008 trở về trước.

Webcam của MacBook có thể bị lợi dụng để quay lén

Webcam của những chiếc MacBook từ năm 2008 trở về trước có thể bị vô hiệu hóa đèn báo và tiếp tay cho những hoạt động quay lén và gián điệp.

 

HTC Desire 501 giá 6,6 triệu bán ra tại Việt Nam. Nằm trong nhóm 3 chiếc Desire vừa ra mắt của HTC, Desire 501 sở hữu thiết kế trẻ trung với vỏ nhựa giả nguyên khối, các cạnh vát mỏng từ giữa thân máy lan sang 2 bên.

Máy được tích hợp chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và camera sau 8 megapixel. Với màn hình 4,3 inch WVGA (480 x 800 pixel), HTC Desire 501 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Lumia 720 của Nokia.

Ảnh và video thực tế HTC Desire 501 giá 6,6 triệu tại VN

HTC Desire 501 có thiết kế thừa hưởng từ dòng One cao cấp và dòng Desire tầm trung.

 

Sony Xperia E giảm giá 500.000 đồng. Trước áp lực giảm giá từ mẫu Lumia 520, Xperia E của Sony cũng vừa giảm 500.000 đồng, xuống còn 2,5 triệu đồng. Trên thực tế, Xperia E vẫn nằm ở nhóm sản phẩm thấp hơn so với đối thủ do chỉ được trang bị chip lõi đơn 1 GHz, màn hình 3,5 inch và camera 3,2 megapixel. Tuy nhiên, sản phẩm này có lợi thế về thiết kế độc đáo và chạy nền tảng Android với kho ứng dụng phong phú hơn hẳn so với Windows Phone.

Sony Xperia E giảm giá còn 2,5 triệu đồng

Mẫu điện thoại rẻ nhất của Sony vừa giảm giá thêm 500.000 đồng, xuống ngang bằng với giá bán của chiếc Optimus L4 II của LG.

 

iPhone 5S khóa mạng giá 12 triệu hút khách. Về nước từ rất sớm (gần như cùng thời điểm với iPhone 5S bản quốc tế) nhưng phải đến khoảng hơn một tuần gần đây, những chiếc iPhone 5S khóa mạng mới thực sự thu hút khách hàng.

iPhone 5S bản khóa mạng chủ yếu được nhập về từ Mỹ (nhà mạng AT&T) hoặc Nhật (Softbank), giá bán dao động từ 12 đến 13 triệu đồng. Hiện tại, nhiều cửa hàng đã nhận mở mạng iPhone bản AT&T với giá 2,5 triệu đồng, trong khi bản khóa mạng từ Nhật vẫn chưa có cách nào mở mạng, ngoài việc sử dụng SIM ghép.

Thị trường iPhone khóa mạng tại Việt Nam hiện đang khá sôi động. Tính ra, người dùng có thể tiết kiệm khoảng 1 triệu đồng nếu mua một chiếc iPhone 5S bản khóa mạng AT&T, sau đó mua thêm code mở mạng, thay vì mua bản quốc tế.

iPhone 5S bản khóa mạng giá 12 triệu hút khách

Càng gần cuối năm, lượng mua bán iPhone càng tấp nập, trong đó những chiếc iPhone 5S bản khóa mạng có giá 12-13 triệu đồng đang có sức tiêu thụ tốt.

 

Những bộ vỏ case siêu hot cho iPhone 5, 5S. Không chỉ có tác dụng bảo vệ cho máy khỏi trầy xước hay đóng vai trò như một món phụ kiện thời trang, nhiều nhà sản xuất đã có những ý tưởng rất táo bạo dành cho các mẫu vỏ case của họ. Chẳng hạn, TaskLab cho ra mắt loại case TaskOne bao gồm 22 công cụ khác nhau như dao, mở bia, tuốc-nơ-vít, kìm... đặt ngay mặt sau của máy.

Một số khác như vỏ case Bric+ lại tích hợp cả pin dự phòng 2.450 mAh và một ống kính zoom 3,5x gắn ngoài cho việc chụp ảnh. Cá biệt hơn nữa, có loại vỏ case còn có sẵn một nguồn điện 650.000 V, có tác dụng như một thứ vũ khí giúp bạn tự vệ khi gặp phải kẻ xấu trên đường.

Những vỏ bảo vệ đa năng nhất cho iPhone 5 và 5S

Nhiều loại vỏ case được thiết kế không chỉ để bảo vệ máy mà còn tích hợp thêm pin hoặc ống kính để chụp những bức hình chất lượng hơn.

 

 

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm