Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân Covid-19 bị nghi giết lính gác ở Campuchia

Một binh sĩ Campuchia canh gác bên ngoài bệnh viện được cho đã bị bệnh nhân mắc Covid-19 đánh chết. Nghi phạm sau đó bỏ trốn khỏi nơi cách ly trước khi bị bắt lại.

Báo Khmer Times dẫn nguồn tin từ quan chức quân sự ở quận Ponhea Kraek, tỉnh Tbong Khmum, cho biết một bệnh nhân mắc Covid-19 đã đánh chết binh sĩ canh gác bệnh viện Ponhea Krek và trốn khỏi khu cách ly tối 25/5.

Nghi phạm tên Moeun Men, năm nay 19 tuổi, là cư dân sống ở làng Krapeu Sar, quận Ou Raing Ov.

Nạn nhân được xác định là Mean Vay, một quân nhân 29 tuổi. Vay được điều động canh gác tại bệnh viện quận Ponhea Krek.

benh nhan covid-19 danh chet linh gac anh 1

Nạn nhân là một binh sĩ quân đội năm nay 29 tuổi được điều động canh gác tại bệnh viện quận Ponhea Krek. Ảnh: Khmer Times.

Nguồn tin cho biết nghi phạm đã dùng gậy và cuốc đánh nhiều lần vào đầu của binh sĩ canh gác bệnh viện. Khi vụ việc xảy ra, nạn nhân đang canh gác một mình, trong khi các binh sĩ khác đang ăn tối.

Sau khi đánh chết binh sĩ canh gác, nghi phạm bỏ trốn khỏi bệnh viện nhưng đã bị nhà chức trách bắt giữ với cáo buộc giết người.

Trong ngày 26/5, Bộ Y tế Campuchia công bố 660 người mắc Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân dương tính với virus corona lên 26.989 trường hợp.

Ngoài thủ đô Phnom Penh, các ca bệnh mới được ghi nhận nhiều ở các tỉnh Sihanoukville, Kandal, Kampong Cham, Kampong Chhnang, Kampong Thom, Prey Veng và Koh Kong.

Số người chết vì Covid-19 được công bố hôm 26/5 là 7 trường hợp. Tới lúc này, số ca tử vong vì Covid-19 ở Campuchia đã lên đến 190.

Campuchia đang trải qua đợt bùng phát dịch bệnh thứ 3 và cũng là nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, xuất phát từ việc một nhóm người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly tại thủ đô Phnom Penh.

Biến chủng từ Ấn Độ lây lan, Afghanistan mấp mé bờ vực khủng hoảng

Giới chức Afghanistan nghi ngờ biến chủng của virus corona đã theo dòng người từ Ấn Độ trở về và đang lan rộng, nhưng nước này không có đủ điều kiện cơ sở vật chất để xét nghiệm.

Cảnh báo vaccine Covid-19 giả tràn ra toàn cầu

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) cảnh báo làn sóng tội phạm sản xuất, mua bán vaccine Covid-19 giả ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu.

Gia đình lo lắng nhà hoạt động Belarus bị tra tấn

Những ý kiến chỉ trích cho rằng nhà hoạt động Roman Protasevich bị ép quay video tự thú, trong khi bố của ông này lo sợ con trai họ có thể bị tra tấn.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm