Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bê bối dụ dỗ thiếu nữ và thác loạn tập thể bủa vây nghị sĩ Mỹ

Hạ nghị sĩ Matt Gaetz trở thành tâm điểm chú ý sau khi New York Times công bố câu chuyện chấn động về cuộc điều tra của Bộ Tư pháp nhắm vào đời tư chính trị gia này.

be boi tinh duc dong minh ong trump anh 1

New York Times hôm 1/4 cho biết Bộ Tư pháp Mỹ mở cuộc điều tra Hạ nghị sĩ Cộng hòa Matt Gaetz, với nghi ngờ chính trị gia này dùng tiền đổi "tình" với thiếu nữ dưới 18 tuổi.

Ông Gaetz, năm nay 38 tuổi, được bầu vào Hạ viện năm 2016. Ông đại diện cho tiểu bang Florida, và là một trong những đồng minh ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump mạnh mẽ nhất.

Thông tin về vụ điều tra của Bộ Tư pháp khiến đời tư của ông Gaetz trở thành tâm điểm "soi mói" của dư luận, hé lộ quá khứ với không ít bê bối liên quan tới tình dục.

Cuộc điều tra của Bộ Tư pháp

Các điều tra viên của Bộ Tư pháp tin rằng Hạ nghị sĩ Gaetz được Joel Greenberg, một cán bộ thuế vụ của hạt Seminole, Florida, kết nối với các cô gái. Greenberg năm ngoái bị truy tố về tội môi giới mại dâm.

Bộ Tư pháp đang xem xét các bằng chứng để xác định hai ông Gaetz và Greenberg có dùng vật chất để đổi lấy quan hệ tình ái với các cô gái dưới 18 tuổi hay không.

Theo một nội dung điều tra, trong các năm 2019 và 2020, hai ông Gaetz và Greenberg được cho là hướng dẫn các cô gái đến gặp mình theo thời gian và địa điểm hẹn trước, thường là tại các khách sạn ở Florida.

Theo các tin nhắn và lời khai của những người liên quan, ông Gaetz hứa hẹn về số tiền sẽ trả để các cô quan hệ cùng ông và bạn.

be boi tinh duc dong minh ong trump anh 2

Hạ nghị sĩ Matt Gaetz và ông Joel Greenberg. Ảnh: Reuters.

Một người cho biết cô được trả bằng tiền mặt, rút từ ATM ngay tại khách sạn.

Ông Gaetz bị cáo buộc cùng các cô gái sử dụng thuốc kích thích trước khi quan hệ. Hạ nghị sĩ Florida đồng thời yêu cầu các cô giúp tìm thêm những người khác muốn quan hệ với ông và bạn của ông. Ông Gaetz hứa sẽ trả tiền khách sạn và bữa ăn như một phần cuộc hẹn.

Việc dùng vật chất đổi lấy tình dục với người dưới 18 tuổi là hành vi vi phạm luật môi giới mại dâm trẻ em liên bang, có thể đối mặt án phạt tối thiểu 10 năm tù giam. Ngoài tiền và các đồ vật có giá trị, vật chất cũng bao gồm đồ ăn, chi phí khách sạn, rượu, ma túy hoặc thuốc lá.

Ngoài ra, hành vi dùng tiền hoặc vật chất để đổi lấy quan hệ tình dục cũng có thể bị cáo buộc tội danh mua bán phụ nữ.

Tới nay, Bộ Tư pháp vẫn chưa đưa ra cáo buộc nào đối với Hạ nghị sĩ Gaetz. Văn phòng Hạ nghị sĩ Gaetz hôm 1/4 ra tuyên bố bác bỏ mọi cáo buộc.

"Đây là một cáo buộc kinh khủng, một lời nói dối. New York Times đăng tải câu chuyện rằng tôi đã đi cùng một cô gái 17 tuổi, đó là thông tin sai lệch và có thể kiểm chứng. Mọi người có thể kiểm tra lịch sử di chuyển của tôi để biết điều đó không có thật", ông Gaetz nói với Fox News.

Ông Gaetz nói đang bị tống tiền?

Hạ nghị sĩ Gaetz cho rằng câu chuyện do New York Times đăng tải là một phần trong âm mưu tống tiền mình và gia đình, liên quan tới cựu sĩ quan tình báo Bob Kent và luật sư David McGee.

Theo các tài liệu do Washington Examiner công bố, Kent và McGee đang tìm kiếm khoản tài trợ 25 triệu USD để giải cứu cựu đặc vụ FBI Robert Levinson, người được cho là đang bị Iran giam giữ.

Kent bị cáo buộc đã tiếp cận ông Don Gaetz, cha của Hạ nghị sĩ Gaetz, đưa cho ông này một tài liệu có tên "Project Homecoming", đồng thời nói rằng Hạ nghị sĩ Gaetz "đang bị FBI điều tra về các vấn đề tham nhũng".

Tài liệu của Kent cho biết FBI đã có các bức ảnh Hạ nghị sĩ Gaetz "quan hệ tình dục với gái mại dâm chưa đủ tuổi", và cô gái này khai với nhà chức trách việc vị nghị sĩ "trả tiền để quan hệ" với cô.

Theo tài liệu do Washington Examiner công bố, nếu gia đình Hạ nghị sĩ Gaetz đồng ý trả 25 triệu USD, giúp Levinson được giải cứu thành công từ Iran, chính trị gia này sẽ được "ghi nhận công trạng" và thoát khỏi vụ điều tra của FBI.

be boi tinh duc dong minh ong trump anh 3

Cựu đặc vụ FBI Robert Levinson. Ảnh: AP.

Theo Fox News, gia đình Gaetz đã liên hệ với FBI về âm mưu tống tiền nêu trên. Cha của ông Gaetz đã đeo máy ghi âm và ghi lại nội dung cuộc trao đổi với Kent và McGee.

Hạ nghị sĩ Gaetz cho rằng câu chuyện mới được New York Times đăng tải nhằm cản trở vụ điều tra tống tiền nhắm vào gia đình ông.

Hôm 3/4, luật sư McGee cùng cựu sĩ quan tình báo Kent đã bác bỏ cáo buộc của Hạ nghị sĩ Gaetz, đồng thời cho rằng chính trị gia tiểu bang Florida đang muốn đánh lạc hướng dư luận khỏi bê bối.

Mặc dù vậy, hai ông này không phủ nhận đã tiếp cận gia đình Gaetz.

"Tôi nói với ông ấy rằng không có ý định tống tiền ai cả, nhưng nếu chuyện đó (vụ điều tra) là thật, ông ấy có thể muốn làm điều gì đó tốt đẹp", ông Kent thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn.

Đời tư bê bối

Từ lâu trước khi New York Times tung ra câu chuyện gây chấn động, đời sống tình ái của Hạ nghị sĩ Matt Gaetz đã là chủ đề gây tranh cãi.

Theo Business Insider, khi còn là thành viên hạ viện tiểu bang Florida, ông Gaetz bị cáo buộc tham gia vào cuộc thi giành điểm bằng "chinh phục tình dục" cùng các đồng nghiệp khác.

Quan hệ với các nghị sĩ đã kết hôn, hoặc ngủ qua đêm tại nhà ở của hội nữ sinh đại học, giúp mang về thêm điểm cho các chính trị gia tham dự trò chơi này.

Phần thưởng của người chiến thắng là quan hệ với một người phụ nữ cụ thể thuộc đảng Cộng hòa.

"Đây là bí mật tệ hại nhất tại Tallahassee (thủ phủ Florida)", nguồn tin từ đảng Cộng hòa tại tiểu bang tiết lộ.

be boi tinh duc dong minh ong trump anh 4

Hạ nghị sĩ Matt Gaetz. Ảnh: Reuters.

Năm 2020, bà Chris Latvala, chính trị gia Cộng hòa tại Hạ viện tiểu bang Florida, cũng cáo buộc ông Gaetz "tạo ra một trò chơi" để các thành viện hạ viện "ghi điểm", bằng cách ngủ với các trợ lý, thực tập sinh hay những người đã có gia đình.

Theo CNN, từ khi được bầu vào quốc hội, ông Gaetz thường khoe khoang về đời sống tình dục với các đồng nghiệp. Hạ nghị sĩ Florida bị cáo buộc cho các đồng nghiệp xem ảnh khỏa thân và video của những cô gái mà ông đã ngủ cùng.

Trong khi đó, ABC News đưa tin trong thời gian làm việc ở Tallahassee giai đoạn 2010-2016, ông Gaetz bị một số nữ chính trị gia đặt cho biệt danh "Gaetz rùng rợn" bởi ông này khiến họ cảm thấy không thoải mái. Hạ nghị sĩ này cũng thường tán tỉnh các cô gái tại quán ăn mà sinh viên Đại học bang Florida thường lui tới.

Chiến dịch của ông Trump bị tố âm thầm rút tiền từ người ủng hộ

Chiến dịch tranh cử năm 2020 của cựu Tổng thống Trump bị cáo buộc sử dụng biện pháp kỹ thuật để rút tiền quyên góp từ người ủng hộ một cách âm thầm.

Ông Trump 'tuyên chiến' với Liên đoàn Bóng chày Mỹ

Cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi tẩy chay Liên đoàn Bóng chày Mỹ sau khi tổ chức này chuyển nơi tổ chức trận đấu All-Star Game khỏi bang Georgia để phản đối luật bầu cử mới.

Cựu Thủ tướng Yingluck không phải bồi thường 1,1 tỷ USD

Tòa án Thái Lan cho rằng yêu cầu của Bộ Tài chính đòi cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bồi thường 1,1 tỷ USD thiệt hại từ chương trình trợ cấp giá gạo là thiếu cơ sở pháp lý.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm