Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump 'tuyên chiến' với Liên đoàn Bóng chày Mỹ

Cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi tẩy chay Liên đoàn Bóng chày Mỹ sau khi tổ chức này chuyển nơi tổ chức trận đấu All-Star Game khỏi bang Georgia để phản đối luật bầu cử mới.

"Họ chuyển trận đấu khỏi Atlanta (bang Georgia) bởi họ sợ hãi trước những kẻ Dân chủ cực tả, những người không chấp nhận thẻ căn cước cử tri, thứ cực kỳ cần thiết", ông Trump phát biểu trong tuyên bố được siêu ủy ban hành động chính trị Save America công bố hôm 3/4, theo The Hill.

"Tẩy chay bóng chày và tất cả công ty đang can thiệp vào những cuộc bầu cử tự do và công bằng. Coke, Delta, các người có nghe thấy không!", ông Trump cho biết thêm. Coke, Delta Airlines và một số tập đoàn đã chỉ trích luật bầu cử mới của Georgia.

Cuối tháng 3, Thống đốc Georgia Brian Kemp đã ký ban hành luật bầu cử mới. Theo đó luật bầu cử hạn chế số lượng hòm bỏ phiếu, cắt ngắn thời gian cử tri Georgia đăng ký bỏ phiếu qua thư, đồng thời yêu cầu đăng ký thẻ căn cước cử tri mới khi bỏ phiếu trực tiếp.

trump keu goi tay chay bong chay anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Phe Cộng hòa tuyên bố các quy định trong luật bầu cử mới là cần thiết nhằm bảo vệ an ninh của các cuộc bầu cử trong tương lai.

Tuy nhiên, phe Dân chủ, trong đó có Tổng thống Joe Biden, đã chỉ trích luật này, cho rằng mục đích của nó là nhằm "đàn áp" cử tri, đặc biệt là cử tri da màu.

Rob Manfred, Ủy viên Hội đồng Liên đoàn Bóng chày Mỹ, ra thông báo cho biết quyết định chuyển địa điểm tổ chức trận đấu All-Star Game khỏi Georgia nhằm thể hiện sự phản đối với luật mới.

"Liên đoàn Bóng chày Mỹ ủng hộ các quyền bầu cử của mọi người Mỹ và phản đối các hạn chế đối với quyền tiếp cận hòm phiếu", ông Manfred cho biết.

Con dâu ông Trump gia nhập đài Fox News

Bà Lara Trump, con dâu của cựu Tổng thống Donald Trump, sẽ gia nhập nhà đài Fox News với tư cách là một cộng tác viên.

Cựu Thủ tướng Yingluck không phải bồi thường 1,1 tỷ USD

Tòa án Thái Lan cho rằng yêu cầu của Bộ Tài chính đòi cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bồi thường 1,1 tỷ USD thiệt hại từ chương trình trợ cấp giá gạo là thiếu cơ sở pháp lý.

Người làm nail gốc Việt ở Mỹ trải qua một năm điêu đứng

Sau một năm đại dịch khiến hoạt động kinh doanh đình trệ, những người trong ngành làm móng tại Mỹ đang đứng trước mối đe dọa của làn sóng bạo lực nhắm vào dân gốc Á.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm