Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban tổ chức hứa siết lại trật tự cho tranh luận Trump - Biden

Ủy ban Tranh luận Tổng thống ngày 30/9 hứa bổ sung công cụ để các màn đối đầu còn lại giữa ứng viên hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong tháng 10 "đảm bảo thảo luận trật tự hơn".

Một ngày sau cuộc đối mặt đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và cựu Phó tổng thống Joe Biden, Ủy ban Tranh luận Tổng thống ngày 30/9 xác nhận hai buổi còn lại vào tháng 10 cần "bổ sung cấu trúc" để "đảm bảo thảo luận trật tự hơn", theo Politico.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống là đơn vị phi đảng phái chịu trách nhiệm tổ chức và sản xuất các cuộc tranh luận giữa ứng viên tổng thống Mỹ. Ủy ban tuyên bố "sẽ cẩn thận cân nhắc các điều chỉnh cần áp dụng và sẽ sớm thông báo những biện pháp này".

Buổi tranh luận được truyền hình trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống diễn ra vào đêm 29/9 bị các nhà bình luận và giới chức đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa đánh giá thấp về chất lượng chuyên môn.

siet lai trat tu cho tranh luan Trump - Biden anh 1

Ông Joe Biden (phải) và Tổng thống Donald Trump tranh luận lần đầu tiên vào ngày 29/9. Ảnh: Reuters.

Đảng Dân chủ chỉ trích ông Trump liên tục cắt lời người điều phối Chris Wallace lẫn đối thủ và đưa ra nhiều cáo buộc thiếu căn cứ. Chiến dịch của Tổng thống Trump và những nhà bình luận ủng hộ ông cáo buộc Wallace thách thức ứng viên đảng Cộng hòa nhiều hơn đối thủ, thiên vị ông Joe Biden.

Trong khi đó, Ủy ban Tranh luận Tổng thống đánh giá cao "sự chuyên nghiệp và kỹ năng" của Chris Wallace - nhà báo làm việc cho Fox News. Ủy ban nhận định bản thân họ "cần đảm bảo bổ sung các công cụ giúp duy trì trật tự cho những buổi tranh luận sau".

Sau lần đối mặt đầu tiên giữa hai ứng viên tại Cleveland, bang Ohio, một số nhân vật trong đảng Dân chủ đã kêu gọi ông Biden đề nghị ban tổ chức điều chỉnh quy tắc tranh luận.

Thậm chí có ý kiến cho rằng cựu phó tổng thống Mỹ không nên tham gia hai buổi còn lại - lần lượt diễn ra vào ngày 15/10 tại Florida và 22/10 tại Tennessee.

Phía phản đối ông Trump cũng kêu gọi trao quyền tắt micro ứng viên cho người điều phối nếu ứng viên nào vi phạm quy tắc tranh luận. Điều này dĩ nhiên cần sự chấp nhận của cả hai ứng viên trước buổi phát sóng trực tiếp.

Đại diện chiến dịch tranh cử của ông Biden xác nhận ông vẫn cam kết tham gia hai buổi tranh luận còn lại và không bình luận về ý tưởng đổi luật.

Ông Trump - Biden cướp lời nhau trong cuộc tranh luận đầu tiên Hai ứng viên liên tục giành lời nhau trong cuộc tranh luận đầu tiên, với Tổng thống Trump thường là bên cướp lời và buộc người điều phối phải can thiệp.

‘Tổng thống Trump và ông Biden đều có thể hài lòng với màn tranh luận’

Các hãng thông tấn trên thế giới có chung đánh giá về cuộc tranh luận giữa Tổng thống Trump và ông Biden, cho rằng sự kiện hôm 29/9 không được như kỳ vọng.

Ai thắng thế trong cuộc tranh luận Trump - Biden đầu tiên?

Cuộc tranh luận giữa Tổng thống Trump và ông Biden đã diễn ra như dự đoán. Ông Trump công kích dồn dập và liên tục ngắt lời ông Biden.

Ông Trump phá vỡ quy tắc tranh luận, nhưng đặt được Biden vào thế khó

Sau cuộc đối mặt đầy hỗn loạn với Tổng thống Donald Trump trong buổi phát sóng trực tiếp, một số nhân vật đảng Dân chủ kêu gọi ông Biden kiến nghị điều chỉnh quy tắc tranh luận.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm