Bộ Giao thông yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt 7.000 tỷ đồng
Các ban quản lý dự án chịu trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải nếu không hoàn thành dự án 7.000 tỷ đồng đường sắt Bắc - Nam đúng thời hạn hợp đồng.
502 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt 7.000 tỷ đồng
Các ban quản lý dự án chịu trách nhiệm trước Bộ Giao thông Vận tải nếu không hoàn thành dự án 7.000 tỷ đồng đường sắt Bắc - Nam đúng thời hạn hợp đồng.
Xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro số 1 bị xử phạt thế nào?
Tình huống xâm nhập vào công trường để xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro cần được xem xét hành vi cố ý hủy hoại tài sản và xử lý theo chế tài hình sự thay vì chỉ xử phạt hành chính.
Khi dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi được triển khai, cầu Long Biên sẽ không còn vai trò của cầu đường sắt quốc gia và được bàn giao cho Hà Nội đầu tư, cải tạo.
Dân ngã ‘sấp mặt’ vì đường thi công cẩu thả
Một công trình giao thông tại Đắk Lắk không chỉ chậm hoàn thiện, mà còn bộc lộ thi công cẩu thả, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Dự kiến chi hơn 850 tỷ cải tạo đường sắt Hà Nội - Vinh
Nguồn vốn được lấy từ ngân sách Nhà nước nhằm nâng cấp cầu yếu, xây cầu vượt đường sắt, giảm độ cong của nền đường. Từ đó, tăng tốc độ chạy tàu và giảm tai nạn giao thông.
Khúc mắc khó xử lý sau kiểm toán ở dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau kiểm toán, chi phí thực tế của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông giảm 38 triệu USD. Phần lớn số tiền này khó cắt giảm do tổng thầu không chấp thuận, sẵn sàng đâm đơn kiện.
Mong chờ ngày được bước lên tàu metro Bến Thành - Suối Tiên
Hồi hộp, háo hức là cảm xúc của nhiều người TP.HCM khi thấy các đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 cập cảng.
Hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 về TP.HCM
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Sáp nhập 2 công ty đường sắt Hà Nội - Sài Gòn, tránh cạnh tranh nội bộ
Đường sắt Việt Nam cần đổi mới toàn diện để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...
Những dự án giao thông được kỳ vọng thay đổi diện mạo Hóc Môn, Củ Chi
Vành đai 3, 4, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, metro số 2 là những dự án đi qua địa phận Hóc Môn, Củ Chi.
TP.HCM chi hơn 1.600 tỷ khôi phục dịch vụ tư vấn metro số 1
Sau hơn 2 năm trì hoãn, TP.HCM chính thức duyệt dự toán phát sinh của dịch vụ tư vấn của tuyến metro số 1 để khôi phục nhiều đầu việc quan trọng.
Không đạt được thỏa thuận, tư vấn chung metro số 2 chấm dứt hợp đồng
Sau hơn một năm đàm phán không đạt được thỏa thuận, đơn vị tư vấn chung IC của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư.
Tranh cãi vị trí 1 ga ngầm, tuyến metro 13 năm chưa thể khởi công
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Hơn 1.600 tỷ đồng để khôi phục dịch vụ tư vấn cho metro số 1 TP.HCM
Chi phí tư vấn của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phát sinh hơn 1.669 tỷ đồng dựa trên cơ sở khối lượng bổ sung của dự án.
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy thử nghiệm trong năm 2022
Tại buổi triển khai thi công đầu năm 2022, lãnh đạo TP.HCM cho hay metro số 1 có nhiều khởi sắc, toàn tuyến đạt 89% khối lượng công trình và sẽ chạy thử nghiệm trong năm 2022.
Tàu Cát Linh - Hà Đông đã chở được 1 triệu khách
Lễ khánh thành chính thức được Bộ GTVT tổ chức cùng với dịp đón hành khách thứ một triệu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Saigon Expresso: 3 bệnh viện ở TP.HCM mua kit test của Việt Á
TP.HCM có 3 bệnh viện mua kit test của Công ty Việt Á gồm Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện TP Thủ Đức và Bệnh viện quận Bình Tân.
Hai cựu sĩ quan cùng 7 đồng phạm liên quan cao tốc 34.500 tỷ lĩnh án
Các bị cáo đã không tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, tổ chức thi công, nghiệm thu các hạng mục không đảm bảo chất lượng, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Bí thư Hà Nội đi thử metro Nhổn - Ga Hà Nội
Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu nhà thầu hoàn thành đoạn đi nổi, đưa vào vận hành cuối năm sau và phấn đấu hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.
Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi thông tin phải đền bù 114,7 triệu USD
Trước việc nhà thầu thi công đòi đền bù 114,7 triệu USD, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà thầu thiếu căn cứ pháp lý khi tính toán thiệt hại của mình.