Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: 3 bệnh viện ở TP.HCM mua kit test của Việt Á

TP.HCM có 3 bệnh viện mua kit test của Công ty Việt Á gồm Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện TP Thủ Đức và Bệnh viện quận Bình Tân.


Ngày 11/1


Xét xử vụ sai phạm gây thất thoát 17,7 tỷ đồng ở huyện Củ Chi. Hôm nay, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí, liên quan đến sai phạm xảy ra tại 7 trường học ở huyện Củ Chi.


Đề xuất nối lại đàm phán hợp đồng tư vấn Metro Số 2. Chủ đầu tư kiến nghị mở lại đàm phán phụ lục hợp đồng số 13 - tư vấn IC thực hiện tuyến Metro Số 2 (Bến Thành - Tham Lương) để đẩy nhanh dự án. Kiến nghị vừa được Ban quản lý đường sắt đô thị (MAUR - chủ đầu tư) gửi UBND TP.HCM.


TP.HCM có nhiều bệnh viện điều trị các di chứng hậu Covid-19. TP.HCM có nhiều bệnh viện điều trị các di chứng hậu Covid-19 mà người dân có thể đến để thăm khám và điều trị như: Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Y Dược học dân tộc, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất…


Thời gian cuối góp ý cho dự thảo Hội nghị Nhà chung cư. Bản quản lý chung cư The EveRich Infinity (quận 5) thông báo đến cư dân hạn cuối nhận góp ý, đóng góp và bổ sung cho dự thảo Hội nghị Nhà chung cư là đến hết ngày 12/1. Thời gian phát và thu phiếu bầu cử là 13-16/1.


Còn hơn 18.000 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vaccine. Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến ngày 8/1, còn 18.007 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vaccine phòng Covid-19. TP.HCM đã và đang thuyết phục để tiêm vaccine phòng Covid-19 cho số người này, mục tiêu đến ngày 20/1 sẽ vận động tiêm hết nhóm này.


Khổ sở vì bỗng nhiên bị "khủng bố" bằng mắm tôm, sơn đỏ. Những ngày gần đây, gia đình chị P.Đ.H.A (40 tuổi, quận Tân Phú) rất khổ sở khi bị người lạ "khủng bố" tinh thần bằng cách tạt mắm tôm, sơn đỏ. Ngày 10/1, Công an phường Sơn Kỳ (quận Tân Phú) lập hồ sơ, lấy lời khai để làm rõ vụ việc.


Liên hệ Ban quản lý chung cư lấy phiếu tiêm ngừa mũi 3. Ban quản lý chung cư The Botanica (Tân Bình) thông báo với cư dân Ban quản lý vẫn đang được phát phiếu tiêm vaccine ngừa Covid-19 từ ủy ban phường. Cư dân trên 50 tuổi hoặc có bệnh nền nặng liên hệ để lấy phiếu tiêm.


Người dân TP.HCM bắt được cá sấu dưới kênh Lò Gốm. Trưa 10/1, một số người dân phát hiện con cá sấu nặng khoảng 7 kg bơi dưới kênh Lò Gốm (phường 8, quận 6). Chiều cùng ngày, có 2 người dân địa phương đã vây bắt được con cá sấu. Công an địa phương đã lập biên bản bàn giao cho Thảo Cầm Viên quản lý.


Ba bệnh viện ở TP.HCM mua kit test của Việt Á. Theo báo cáo từ đơn vị chức năng, TP.HCM có 3 bệnh viện mua kit test của Công ty Việt Á gồm: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện TP Thủ Đức và Bệnh viện quận Bình Tân.


Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến thông xe ngày 21/1. Sau khi thông xe kỹ thuật, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ cho ôtô chạy trong dịp Tết giảm áp lực cho tuyến quốc lộ 1 từ TP.HCM đi miền Tây.


Bắt tên cướp áp sát, rồi cướp giật tài sản của một phụ nữ. Ngày 10/1, Phòng cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ và bàn giao Trần Đức Quí (45 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cho Công an quận Tân Bình điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Trước đó, ngày 7/1, Trần Đức Quí cướp túi xách của một phụ nữa trên đường Hồng Hà.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Người trẻ ở TP.HCM háo hức đặt lịch trở lại bar, karaoke

"Nhóm chúng tôi đợi ngày được hát hò thoải mái trở lại lâu lắm rồi, chắc vì toàn là bạn bè có 'máu văng nghệ' nên vừa nghe karaoke sắp mở là đặt trước ngay", Minh Tú cười nói.

Tìm người giúp việc ở chung cư TP.HCM dịp cao điểm

Đối với các hộ cư dân bận rộn, tìm giúp việc theo giờ thông qua các công ty môi giới là lựa chọn tối ưu. Điều này dẫn đến giá dịp cận Tết chênh lệch cao so với ngày thường.

Cư dân TP.HCM thanh lý đồ đạc để đón Tết

Những ngày cuối năm Tân Sửu, cư dân ở các chung cư tại TP.HCM bắt đầu dọn dẹp nhà cửa. Những món đồ lâu không dùng đến được họ rao bán, thanh lý trên các hội nhóm cư dân.

Thịnh Vũ

Bạn có thể quan tâm