Các chuỗi bán lẻ Việt cạnh tranh với chính Apple bằng giá
Theo nhận định của đại diện các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, người dùng Việt đang ưu tiên giá sản phẩm hơn trải nghiệm mua sắm trực tiếp từ Apple.
105 kết quả phù hợp
Theo nhận định của đại diện các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, người dùng Việt đang ưu tiên giá sản phẩm hơn trải nghiệm mua sắm trực tiếp từ Apple.
Nhiều thương hiệu lớn như McDonald's, eDiGi, Samsung, Mellower Coffee... đã rút khỏi các mặt bằng đắc địa tại khu vực Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM).
Thông báo mới nhất từ fanpage của eDiGi sáng 17/5 cho biết cửa hàng bán lẻ ủy quyền cao cấp của Apple (APR) tại Việt Nam này đã ngừng hoạt động từ ngày 28/4.
Dựa trên mô hình đang được Apple áp dụng tại những thị trường khác, việc mở công ty này khai trương gian hàng trực tuyến sẽ tác động mạnh đến mùa mở bán iPhone tới.
Báo cáo tài chính 2022 của Thế Giới Di Động và FPT Retail đã phần nào tiết lộ doanh thu tại Việt Nam mà những sản phẩm "gà để trứng vàng" như iPhone, MacBook mang về cho Apple.
Năm 2019, Apple ra mắt AirPods 2 với hai phiên bản hộp sạc có dây và hộp sạc không dây. Tuy nhiên tại Việt Nam chỉ có phiên bản sạc có dây ghi nhận doanh thu tốt.
Được đánh giá là một thiết kế sáng tạo hiếm có, Đường sách Nguyễn Văn Bình đoạt giải thưởng cao nhất trong IFLA AAPME Awards 2022, hạng mục Tiềm năng Kinh tế.
Sau hơn một tháng mở bán tại thị trường Việt Nam, 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã giảm 4-5 triệu đồng tại các đại lý ủy quyền của Apple.
Văn hóa xếp hàng để mua iPhone được duy trì tại Việt Nam. Người dùng sẵn sàng chờ đợi nhiều giờ để được trên tay chiếc điện thoại mới.
Hình ảnh thực tế về dòng iPhone 14 tại một cửa hàng APR của Apple tại Việt Nam. Các phụ kiện đi kèm như ốp lưng, tai nghe, sạc,… cũng được cung cấp đầy đủ cho khách hàng lựa chọn.
Các đại lý đã đồng loạt giảm giá mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus 1-4 triệu đồng so với mức giá niêm yết sau khi mẫu máy này ghi nhận lượng quan tâm thấp trong đợt đầu mở bán.
Tối ngày 13/10, rạng sáng 14/10, hàng trăm người đặt trước iPhone 14 đã có mặt tại một hệ thống APR của Apple, để nhận những chiếc điện thoại đầu tiên tại Việt Nam.
Theo yêu cầu từ các cửa hàng, người dùng phải kích hoạt iPhone 14 ngay khi nhận máy. Tuy nhiên trên thị trường lái buôn vẫn gom được lượng lớn máy chưa kích hoạt, bán với giá cao.
Nhiều nhà bán lẻ mở bán iPhone 14 từ 0h ngày 14/10. Được tổ chức vào khung giờ khuya, nhưng vẫn có hàng nghìn khách hàng đến nhận iPhone chính hãng.
3.000 khách hàng đã có mặt tại các cơ sở của TopZone để nhận iPhone 14 ngay trong đêm 13/10.
Việc sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ ngay sau thời điểm mở bán cho thấy Apple muốn chủ động hơn về nguồn cung dòng điện thoại mới.
Với lớp vỏ được lắp một loạt vật liệu đắt đỏ, iPhone 14 Pro của hãng độ Caviar có giá cao hơn bản gốc tới hơn 100 lần.
Vài ngày sau khi mở bán, các số liệu cho thấy bộ đôi iPhone 14 Pro vẫn nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người dùng nếu so với các bản thường.
Nhà bán lẻ TopZone đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, nguồn hàng để phục vụ 3.000-5.000 khách mua iPhone 14 series trong đêm 14/10.
Theo chia sẻ từ các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple, hầu hết iPhone mang mã VN/A đều được chấp nhận bảo hành tại Việt Nam với điều kiện cụ thể.