Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áo đấu của Messi tăng giá quá đà, nhưng cũng không có để bán

Sau trận chung kết World Cup kịch tính hôm 18/12, áo thi đấu chính thức của Argentina, đặc biệt là áo mang tên và số của Lionel Messi, cháy hàng trên các sàn thương mại trực tuyến.

Áo đấu của tuyển Argentina hiện có 2 ngôi sao phía trên logo của liên đoàn bóng đá quốc gia. Ảnh: Reuters.

Trên trang web Adidas, áo thi đấu chính thức của đội tuyển Argentina đã được bán hết, trong đó có cả áo của Messi. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có thể chọn giày xanh, áo nỉ hoặc áo ba lỗ của đội tuyển. Ngay cả trước khi đại diện Nam Mỹ giành chiến thắng ở World Cup 2022, Adidas đã gặp khó khăn để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, Reuters đưa tin.

Để giành lấy chiếc áo đấu trắng xanh chính thức, người hâm mộ Argentina có thể cần “chịu chi”, theo Washington Post. Sáng 20/12, StockX - trang web bán đồ nổi tiếng - đã niêm yết áo thi đấu của Messi tại World Cup 2022 với giá khoảng 490-2.360 USD, tùy thuộc vào kích cỡ. Công ty cho rằng mức giá này “phản ánh nhu cầu hiện tại”.

StockX cho biết giá trung bình cho áo đấu Messi tăng hơn gấp đôi từ tháng 11 đến tháng 12. Công ty cũng tiết lộ doanh số 5 sản phẩm hàng đầu có tên “Argentina” tăng hơn 400% trong khoảng thời gian 17-18/12.

Trong khi đó, chiếc áo thi đấu hiện tại của Messi được bán đấu giá trên eBay với giá khởi điểm là 1.500 USD. Trang phục tuyển Argentina từ những năm 1980 có giá hơn 900 USD trên trang web Classic Football Shirts.

Việc săn lùng áo đấu có thể là do trận chung kết World Cup diễn ra trong kỳ nghỉ lễ. Các mức giá cũng phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của việc sưu tập áo bóng đá. Mặc dù nhiều người mua với ý định kinh doanh, số khác lại cho rằng áo đấu là kỷ niệm.

Một bài báo năm 2021 trên tờ Athletic mô tả việc mua áo đấu là cách làm cho những ký ức thể thao thoáng qua trở nên hữu hình. Người hâm mộ hẳn sẽ muốn lưu giữ những khoảnh khắc của Messi trong đêm chung kết World Cup 2022.

Do đó, nhu cầu mua áo tuyển Argentina với 2 ngôi sao vàng phía trên logo của liên đoàn bóng đá quốc gia đang đặc biệt cao. Với mỗi lần vô địch World Cup, các đội được phép thêm một ngôi sao vào áo thi đấu.

Đối với những người tìm kiếm sản phẩm trước trận chung kết 18/12, phiên bản 2 ngôi sao có thể là cách thể hiện lòng trung thành với đội bóng, giống như kiểu “Tôi đã biết họ trước cả khi họ tuyệt vời”.

Phiên bản cập nhật áo đấu, với 3 ngôi sao đánh dấu 3 lần vô địch World Cup của Argentina (1978, 1986 và 2022), vẫn chưa ra mắt nhưng sẽ sớm được tung ra thị trường. Washington Post đánh giá áo thi đấu của Messi chắc chắn sẽ được săn đón.

Mùa hè năm ngoái, áo đấu tại Paris Saint-Germain của Messi bán hết sạch chỉ sau 30 phút. Do đó, những người hâm mộ bóng đá, giống như Messi, cần phải nhanh, Washington Post so sánh.

Tuyển Argentina mở hội sau chức vô địch World Cup Lionel Messi cùng các đồng đội đang trải qua những giờ phút đáng nhớ trong sự nghiệp, sau khi nâng cao chiếc cúp vàng World Cup với việc đánh bại tuyển Pháp ở trận chung kết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Fan Messi tuyên chiến với 'quả trứng kỷ lục thế giới'

Người hâm mộ Lionel Messi đã tuyên chiến với "quả trứng kỷ lục thế giới" nhằm giúp cầu thủ này trở thành ông vua Instagram.

Bức vẽ chân dung Messi gây sốt tại Qatar

Kể từ khi World Cup khởi tranh, họa sĩ Khaled Almesawy nhận được vô số đơn đặt hàng cho chân dung Lionel Messi, khi ông vẽ siêu sao Argentina từ tên anh trong tiếng Arab.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm