Bức ảnh mà cầu thủ Lionel Messi đăng trên Instagram sau khi giành chức vô địch FIFA World Cup 2022 tại Qatar đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ, Marca đưa tin.
Tính đến chiều 20/12, bức ảnh đã có hơn 55 triệu lượt thích, chỉ kém vài trăm nghìn so với bức ảnh quả trứng gà đang giữ kỷ lục thế giới với 56 triệu lượt.
Trước đó, bức ảnh quả trứng được nhiều người nhấn thích nhằm soán ngôi bài đăng được nhiều lượt thích nhất trên Instagram của Kylie Jenner (với 18 triệu lượt thích).
Tài khoản world_record_egg khi ấy chú thích rằng: "Hãy cùng nhau lập nên kỷ lục thế giới, đưa bức ảnh này thành bài đăng nhiều like nhất Instagram. Quyết soán ngôi bức hình 18 triệu like của Kylie Jenner. Chúng ta sẽ làm được".
Bài đăng của Messi và hình ảnh quả trứng đang giữ kỷ lục lượt thích trên Instagram. Ảnh: Marca/Instagram. |
Hiện nay, nhiều người hâm mộ đã bỏ thích bài đăng này để ủng hộ Messi. Messi có hàng triệu người theo dõi sau chức vô địch World Cup. Đến ngày 19/12, anh trở thành tài khoản thứ hai có ít nhất 400 triệu người theo dõi trên Instagram, chỉ sau Cristiano Ronaldo (518 triệu).
Vào tháng 8/2021, Messi ghi nhận số lượt theo dõi tăng nhiều nhất với 20 triệu lượt, sau khi anh quyết định gia nhập Paris Saint-Germain và kết thúc 18 năm gắn bó với FC Barcelona. Messi có thể sẽ phá kỷ lục cá nhân đó trong tháng này.
Marca cho rằng việc Messi soán ngôi bài đăng số một trên Instagram chỉ còn là vấn đề thời gian.
Màn trình diễn của Lionel Messi tại World Cup không chỉ khiến người hâm mộ mãn nhãn mà còn thúc đẩy giá trị thị trường cho hàng loạt thương hiệu.
Theo báo cáo của Barca Universal, nhiều thương hiệu hợp tác với cầu thủ này đã ghi nhận giá trị thị trường tăng ít nhất 42 tỷ bảng (tương đương 51 tỷ USD) trong thời gian diễn ra World Cup 2022.