Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi giúp nhiều thương hiệu tăng 51 tỷ USD

Màn trình diễn của Lionel Messi tại World Cup không chỉ khiến người hâm mộ mãn nhãn mà còn thúc đẩy giá trị thị trường cho hàng loạt thương hiệu.

Người hâm mộ Argentina ăn mừng với hình ảnh Messi ở Buenos Aires. Ảnh: Reuters.

Nhiều thương hiệu hợp tác với Lionel Messi đã ghi nhận giá trị thị trường tăng ít nhất 42 tỷ bảng (tương đương 51 tỷ USD) trong thời gian diễn ra World Cup 2022, theo báo cáo của Barca Universal - kênh truyền hình độc lập lớn nhất của FC Barcelona.

Một số công ty có vốn hóa thị trường tăng trong thời gian diễn ra giải bóng bóng đá lớn nhất hành tinh bao gồm Budweiser (tăng 7,51%), Louis Vuitton (6,56%), Mastercard (3,87%), Activision (3,81%) và Pepsi (1,11%), theo báo cáo.

Vào ngày 19/12, Lionel Messi và các đồng đội đã lên máy bay trở về Argentina. Chuyến bay chở các cầu thủ dự kiến đáp xuống thủ đô Buenos Aires lúc 7h ngày 20/12 (giờ Hà Nội).

CĐV Argentina đã bắt đầu tụ tập, chờ đợi khoảnh khắc Lionel Messi và đồng đội đặt chân trở lại quê nhà. Vào lúc 22h ngày 19/12 (giờ Hà Nội), trên trang flightradar24, có hơn 10.000 người theo dõi trực tuyến chuyến bay mang số hiệu AR 1919 của hãng Hàng không Quốc gia Argentina.

Theo lịch trình chuẩn bị của Liên đoàn Bóng đá Argentina, thầy trò Lionel Scaloni sẽ rước cúp vô địch World Cup và ăn mừng cùng CĐV nhà vào ngày 20/12. Mọi công tác chuẩn bị tại thủ đô Buenos Aires cũng đã sẵn sàng.

Tuyển Argentina mở hội sau chức vô địch World Cup Lionel Messi cùng các đồng đội đang trải qua những giờ phút đáng nhớ trong sự nghiệp, sau khi nâng cao chiếc cúp vàng World Cup với việc đánh bại tuyển Pháp ở trận chung kết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nhiều ánh mắt dồn vào bản hợp đồng 30 triệu USD của Messi

Cả quê nhà Argentina và Saudi Arabia - quốc gia ký hợp đồng quảng bá lớn với Messi - đều đang tính đến phương án đăng cai World Cup 2030, khiến ngôi sao này có thể rơi vào thế khó.

Messi trong mắt những người hàng xóm ở Rosario

Những người hàng xóm cũ "nhìn thấy bản thân" trong Messi và tự hào trở thành một phần câu chuyện của đội trưởng tuyển Argentina.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm