Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức vẽ chân dung Messi gây sốt tại Qatar

Kể từ khi World Cup khởi tranh, họa sĩ Khaled Almesawy nhận được vô số đơn đặt hàng cho chân dung Lionel Messi, khi ông vẽ siêu sao Argentina từ tên anh trong tiếng Arab.

Họa sĩ Khaled Almesawy vẽ chân dung cầu thủ Argentina bằng tên Messi trong tiếng Arab. Ảnh: Al Jazeera.

Bên ngoài Trung tâm Nghệ thuật Souq ở khu chợ Souq Waqif của Doha, họa sĩ Khaled Almesawy nhận được vô số đơn đặt hàng từ người dân và du khách tới xem World Cup 2022.

Ông Almesawy cho biết nhiều người ngạc nhiên không chỉ trước bức chân dung Messi, mà còn vì nghệ thuật vẽ từ tiếng Arab của ông.

“Anh ấy là cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất mà mọi người muốn tôi vẽ. Mọi người đều yêu mến Messi”, ông nói trong khi đang phác thảo bức chân dung Messi dựa trên tên cầu thủ người Argentina trong tiếng Arab.

Theo họa sĩ Almesawy, ngoài việc ngưỡng mộ về phong cách chơi bóng của Messi trên sân cỏ, nhiều người còn phấn khích khi chứng kiến anh bằng xương bằng thịt và vô địch World Cup.

Theo Al Jazeera, tại giải đấu năm nay, không có cầu thủ nào nổi tiếng bằng Messi, từ số lượng người mặc áo đấu, hô vang tên anh và vẫy những lá cờ có hình cầu thủ này.

Kể từ khi World Cup khởi tranh vào tháng 11, ông Almesawy cho biết mình chưa nghỉ ngày nào. Bất chấp lịch trình dày đặc, người họa sĩ nói nghệ thuật là tất cả đối với ông.

“Tôi đến vào lúc 15-16h, và rời đi lúc 22h. Nhưng tôi vẫn vẽ hàng giờ liền sau đó. Đây là cuộc sống của tôi. Tôi yêu công việc của mình”, ông chia sẻ.

Ông Almesawy - người sống ở Qatar 25 năm - mô tả những điều tuyệt vời mà World Cup mang lại cho ông và đất nước ông gọi là quê hương, khi cơn sốt bóng đá và du lịch bao trùm quốc gia nhỏ bé này trong vài tuần qua.

“Tôi ước World Cup có thể diễn ra 4 năm/lần ở Doha”, ông nói.

Theo New York Times, trong một tháng, Qatar trở thành trung tâm của thế giới, tạo nên kỳ tích mà không nước láng giềng nào trong thế giới Arab có thể đạt được.

Đây từng được coi là thành quả mà người hâm mộ khó có thể tưởng tượng khi cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter thông báo trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar vào ngày 2/12/2010.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Qatar đã thỏa nguyện

Sau một giải đấu bị phủ bóng bởi những tranh cãi ban đầu, Qatar đã giành được sự chú ý mà họ luôn tìm kiếm.

Bức ảnh trên khán đài gây chú ý tại trận chung kết World Cup

Tỷ phú Elon Musk một lần nữa gây xôn xao trên Twitter sau khi xuất hiện cùng với con rể cựu Tổng thống Donald Trump trong trận chung kết World Cup giữa Pháp và Argentina tại Qatar.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm