Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Agribank tăng thêm 5 điểm bán vàng từ tuần sau

Từ tuần tới, Agribank sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng tại chi nhánh, phòng giao dịch ở Hà Nội và TP.HCM, nâng tổng số điểm bán lên 9 điểm.

Từ tuần sau, Agribank tổ chức bán vàng miếng SJC tại 9 điểm bán. Ảnh: Thế Bằng.

Ngân hàng Agribank vừa thông báo sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng tại các chi nhánh, phòng giao dịch ở Hà Nội và TP.HCM, nâng tổng số điểm bán vàng miếng lên 9 điểm từ tuần sau. Trong đó, TP.HCM có thêm 2 điểm và Hà Nội có thêm 3 điểm.

Tuy nhiên, nhà băng này sẽ giới hạn mỗi khách hàng được giao dịch tối đa khoảng 2-3 lượng vàng miếng để đảm bảo tất cả những người xếp hàng đều mua được.

Lãnh đạo Agribank tiết lộ kể từ ngày triển khai bán vàng miếng đầu tiên (3/6) đến nay, nhà băng này đã bán ra khoảng chục nghìn lượng vàng miếng cho khách hàng.

Trước đó vào ngày 7/6, Vietcombank cũng đã mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội, với mỗi thành phố thêm 2 điểm bán, nâng tổng số lên 10 điểm bán vàng, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Tính từ ngày 3/6 đến hết giờ giao dịch sáng 7/6, Vietcombank đã phục vụ 1.500 khách hàng, với số lượng vàng đã bán trên 10.000 lượng.

4 ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank hiện chỉ bán vàng miếng, không thực hiện mua vàng từ khách hàng. Thời gian giao dịch từ 9h đến 11h30 sáng và từ 13h30 đến 16h chiều.

Đóng cửa giao dịch tuần này, các doanh nghiệp niêm yết giá mua vào vàng miếng trong khoảng 74,98-75,5 triệu đồng/lượng. Còn giá bán toàn thị trường (bao gồm cả 4 ngân hàng quốc doanh) neo ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, thấp nhất kể từ ngày 30/1. Chênh lệch mua và bán tại các doanh nghiệp dao động trong khoảng 1,48-2 triệu đồng/lượng.

Trong một tuần các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC bán vàng miếng bình ổn, giá mặt hàng này đã rớt mạnh 6 triệu đồng mỗi lượng, tương ứng mức giảm ròng hơn 7%.

Còn nếu so với mức đỉnh kỷ lục thiết lập hôm 10/5 với giá mua - bán là 90,1 - 92,4 triệu đồng/lượng, vàng miếng hiện đã mất hơn 15 triệu đồng mỗi lượng ở hai chiều mua và bán. Nếu không may "đu đỉnh", nhà đầu tư bán ra thời điểm hiện tại sẽ thiệt hại hơn 17 triệu đồng mỗi lượng, tương ứng mức lỗ ròng 18%.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM nhìn nhận việc NHNN thực hiện giải pháp bán vàng cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân đã khiến giá vàng giảm mạnh những ngày qua và tiệm cận dần với giá thế giới.

Hiện NHNN chi nhánh TP.HCM cũng đã chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC tiếp tục tổ chức thực hiện tốt việc bán vàng theo chỉ đạo.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ, tư vấn cho người dân nắm bắt để giao dịch mua bán vàng thuận lợi, công khai và minh bạch.

Cũng theo khuyến nghị của NHNN, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng quốc doanh và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá vàng tuần tới được dự báo giảm

Các chuyên gia tại Phố Wall cảm thấy bi quan với giá vàng tuần tới trong khi nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn kỳ vọng kim loại quý sẽ lấy lại những gì đã mất.

Lạc quan về giá vàng thế giới nửa cuối năm

Các chuyên gia kinh tế tại Anh cho rằng giá kim loại quý sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm nay bất chấp Fed giữ nguyên lập trường về lãi suất.

Vàng nhẫn rớt giá gần triệu đồng mỗi lượng chỉ sau một đêm

Giá vàng thế giới sụt giảm mạnh, rời xa vùng 2.300 USD/ounce, đã tác động mạnh tới thị trường vàng trong nước. Trong đó, giá vàng nhẫn sụt giảm gần 1 triệu đồng mỗi lượng.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm