Gần 1 tuần tạm dừng tàu Thống Nhất Hà Nội - TP.HCM
Gần một tuần qua, tuyến đường sắt Bắc - Nam phải tạm dừng, hủy nhiều chuyến tàu do lũ dâng, bão số 13 gây sạt lở nghiêm trọng tại khu vực miền Trung.
14 kết quả phù hợp
Gần một tuần qua, tuyến đường sắt Bắc - Nam phải tạm dừng, hủy nhiều chuyến tàu do lũ dâng, bão số 13 gây sạt lở nghiêm trọng tại khu vực miền Trung.
Tuyến tàu du lịch cao cấp Hà Nội - Lào Cai dự kiến được đưa vào hoạt động từ năm 2026. Tàu mang thiết kế đậm bản sắc, với mục tiêu biến mỗi nhà ga thành một điểm đến văn hóa.
Các lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước, tư nhân, hiệp hội ngành nghề đã gửi tới Thủ tướng một loạt đề xuất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước, tăng trưởng kinh tế bền vững.
Sáng 30/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội -...
Chuyến tàu liên vận quốc tế MR1 từ Hà Nội (Việt Nam) đi Nam Ninh (Trung Quốc) ngày 21/7 bị tạm ngừng do ảnh hưởng của bão Wipha.
Lãnh đạo ngành đường sắt cho biết nhu cầu nhân lực để vận hành dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và đường sắt đô thị là 16.000 người.
Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông.
Sau khi lực lượng chức năng lắp hết các khung chống vào vị trí sạt lở hầm Bãi Gió, tiến hành phun vữa, làm bê tông vỏ hầm, dự kiến đến ngày 22/4 công việc khắc phục sẽ hoàn thành.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất phương án khai thác đoàn tàu du lịch giữa hai địa phương vào dịp 26/3.
Trong khi doanh thu vận tải hành khách đạt hơn 1.246 tỷ, tăng trưởng mạnh hơn 83% so với cùng kỳ thì vận tải hàng hoá lại giảm mạnh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định cho ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/4.
Dù tình hình kinh doanh vận tải đường sắt đã có nhiều khởi sắc sau 2 năm qua, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn ghi nhận mức lỗ hơn 130 tỷ đồng trong năm 2022.
Trước tình hình thua lỗ của Tổng công ty Đường sắt, lãnh đạo Bộ GTVT góp ý doanh nghiệp nên cung cấp thứ thị trường cần và xem xét tham gia vào lĩnh vực đường sắt đô thị.
Đường sắt Việt Nam cần đổi mới toàn diện để thoát khỏi cái “bóng” trùm lên mình quá lâu dẫn đến trì trệ, tụt hậu...