TP.HCM ưu tiên phát triển đô thị TOD quanh metro số 2
Trong giai đoạn đầu, TP.HCM sẽ ưu tiên thí điểm tại 5 vị trí quanh ga và depot Tham Lương, hướng tới phát triển đô thị nén, giảm xe cá nhân và tối ưu hóa sử dụng đất.
37 kết quả phù hợp
Trong giai đoạn đầu, TP.HCM sẽ ưu tiên thí điểm tại 5 vị trí quanh ga và depot Tham Lương, hướng tới phát triển đô thị nén, giảm xe cá nhân và tối ưu hóa sử dụng đất.
Dự án tuyến metro số 2 (đoạn Bến Thành - Tham Lương) đã được Thành ủy UBND TP.HCM chấp thuận về phương án công nghệ phổ biến hiện nay.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Becamex IDC nghiên cứu thực hiện 2 dự án gồm tuyến metro kết nối Suối Tiên - Bình Dương và tuyến đường sắt logistics Bàu Bàng - An Bình - Cái Mép.
TP.HCM đang đứng trước cơ hội chưa từng có để vươn lên trở thành siêu đô thị quốc tế, giữ vai trò cực tăng trưởng của cả nước sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dù được kỳ vọng tạo lực đẩy mới cho bán lẻ đô thị, các nhà ga trên tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vẫn chưa được khai thác đúng mức.
Đường Vành đai 1 bao quanh vùng lõi trung tâm Hà Nội, chu vi chừng 25 km. Tuyến đường dự kiến áp dụng quy định không có môtô, xe máy chạy xăng từ ngày 1/7/2026.
Bên cạnh Thaco và Hòa Phát, Bộ Giao thông Vận tải đã có cam kết với Tập đoàn Đèo Cả, Xuân Trường về việc tham gia đầu tư hạ tầng phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Sự bứt tốc về hạ tầng giao thông đã và đang thay đổi cục diện từ kinh tế, văn hóa, đến bất động sản phía đông, đưa khu vực này trở thành trung tâm mới của Thủ đô.
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vừa thông báo khẩn kế hoạch tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, dự kiến diễn ra vào sáng 22/12.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, dự kiến khai thác vận hành chính thức vào 22/12 năm nay.
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Sáng 8/8, hàng trăm người dân có mặt tại các nhà ga thuộc tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội để trải nghiệm di chuyển. Trong 15 ngày đầu, tàu sẽ vận hành miễn phí.
Metro chưa vào hoạt động, hạ tầng kết nối với quốc lộ 1 chưa hoàn thiện, hành khách chuyển sang đi tàu hỏa và máy bay là những lý do khiến Bến xe Miền Đông mới vắng khách.
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết để tạo điều kiện cho hành khách công ty sẽ cho mang xe đạp gấp gọn lên tàu.
Với nhiều người dân, khu Thảo Điền (TP Thủ Đức) là nơi sống lý tưởng vì gần khu vực trung tâm cùng nhiều tiện ích, song tại đây cũng có hạn chế như tiếng ồn xây dựng và ngập.
50 công nhân tuyến đường sắt metro số 1 đang trải đá mặt đường, đổ bê tông vỉa hè trước khi hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).
Hệ thống điều hành sản xuất akaMES của FPT Software giúp Nippon Steel Spiral Pipe Việt Nam (NPV) chuyển đổi số toàn bộ quy trình hoạt động của nhà máy.
Sau vài năm được đầu tư và nâng cấp, Thảo Điền đã trở thành khu dân cư cao cấp với loạt dự án từ trung cấp đến hạng sang... thu hút giới đầu tư.