Tháo rào trên đường Kim Mã sau gần 3 năm thi công ga ngầm đường sắt
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
47 kết quả phù hợp
Tháo rào trên đường Kim Mã sau gần 3 năm thi công ga ngầm đường sắt
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
Rắc rối hậu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý.
Phó thủ tướng yêu cầu bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh trước 10/11
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng hoàn thành các công đoạn còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bàn giao cho Hà Nội trước 10/11 để đưa vào sử dụng.
Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải xây thêm rào chắn?
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.
12 dự án giao thông Hà Nội được kỳ vọng năm 2021
Trong năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm đồng thời hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
Cử tri đặt câu hỏi vì sao tài sản tham nhũng bị thu hồi rất ít
Phấn khởi khi nhiều vụ tham nhũng lớn bị vạch trần, xử lý, song cử tri Hà Nội cho rằng số tài sản tham nhũng Nhà nước truy thu lại ít hơn nhiều so với con số thiệt hại.
Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
Lập tổ công tác đẩy nhanh việc vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông
Thành ủy Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT thống nhất lập tổ công tác tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại dự án Cát Linh - Hà Đông.
Thủ tướng trả lời chất vấn về sự chậm trễ của đường sắt Cát Linh
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Phát ngôn nổi bật tuần qua: 95% dân hài lòng thì lãnh đạo đi ăn giỗ
Ngay tuần đầu tiên của năm mới 2020, lãnh đạo cấp cao trong các cuộc họp, hội nghị đầu năm đã phát đi những thông điệp mạnh mẽ trong chỉ đạo, điều hành ở các lĩnh vực.
Phó thủ tướng yêu cầu đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ còn những thủ tục rất nhỏ, nếu không sớm đưa vào vận hành thì người dân sẽ không đồng tình.
Bí thư Hà Nội nhận lỗi về tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Về việc đường sắt Cát Linh - Hà Đông 8 lần chậm tiến độ, Bí thư Hoàng Trung Hải nhận lỗi với cử tri khi TP chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển đô thị và đi lại của người dân.
300 nhân công đường sắt Cát Linh nghỉ việc được tuyển bổ sung
Gần 300 công nhân dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông nghỉ việc đã tuyển bổ sung đầy đủ, sẵn sàng tham gia vận hành.
Hàng trăm công nhân bỏ việc vì đường sắt Cát Linh chậm tiến độ
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử hơn 1 năm vẫn chưa xong?
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ mới chạy thử đơn chiếc. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ thiết bị, dự án sẽ chạy tích hợp khoảng 20 ngày rồi khánh thành.
Báo cáo Ban Bí thư vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Ngoài báo cáo và kiến nghị Thủ tướng, Hà Nội còn xây dựng dự thảo của Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo với Ban Bí thư về các vướng mắc của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Bộ Giao thông báo tiến độ chạy thử tuyến Cát Linh - Hà Đông trước 30/9
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Bộ GTVT 'mổ xẻ' nguyên nhân đường sắt Cát Linh đội vốn, chậm tiến độ
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Bộ GTVT lúng túng khi gặp vấn đề phát sinh với nhà thầu Trung Quốc
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
VEPR: 'Cẩn trọng hợp đồng EPC với nhà thầu Trung Quốc'
Nêu những bài học thực tế từ dòng vốn và nhà thầu Trung Quốc, các chuyên gia nhấn mạnh quyền lựa chọn dự án, nhà thầu, công nghệ là của Việt Nam, do đó, phải nâng cao trách nhiệm.