Doanh nghiệp lo lâm nợ khi hàng hóa mắc kẹt ở cửa khẩu
Hàng nghìn container nông sản đang mắc kẹt tại các cửa khẩu chính quyền, doanh nghiệp lo lắng. Nguy cơ hàng hư hỏng, mất trắng vốn đầu tư có thể xảy ra.
121 kết quả phù hợp
Hàng nghìn container nông sản đang mắc kẹt tại các cửa khẩu chính quyền, doanh nghiệp lo lắng. Nguy cơ hàng hư hỏng, mất trắng vốn đầu tư có thể xảy ra.
Trong khi các loại trái cây như: Xoài, cam, mít Thái, thanh long… rớt giá mạnh vì khó xuất khẩu sang Trung Quốc thì cà chua và một số rau gia vị tăng giá mạnh, khan hàng.
Dù mới hơn 21h nhưng trung tâm thương mại ở TP.HCM đã bắt đầu vãn khách. Lượng khách trong khung giờ cao điểm cũng được đánh giá chỉ bằng 1/3 năm ngoái.
Đằng sau tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng là một mạng lưới giao thông quá tải, hàng hóa bị tồn đọng tại cảng. Điều này góp phần đẩy giá hàng hóa tăng chóng mặt trên toàn cầu.
Đằng sau những doanh nghiệp lớn đang gồng mình vượt qua khó khăn chồng chất do đại dịch Covid-19 là các thuyền trưởng luôn vững vàng trước sóng gió.
Tình trạng tắc nghẽn, gián đoạn chuỗi cung ứng gây sức ép lớn lên các doanh nghiệp trên toàn cầu. Người tiêu dùng cũng sẽ đối mặt với mùa mua sắm cuối năm khó khăn hơn.
Công điện được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ban hành sau khi ghi nhận tình trạng ùn tắc xe chở nông sản qua một số địa phương.
Đại dịch Covid-19 đã đẩy ngành công nghiệp hậu cần toàn cầu vào vòng xoáy thiếu hụt và tắc nghẽn nghiêm trọng. Các thùng hàng rẻ tiền cũng trở nên khan hiếm, đắt đỏ.
Đề cập việc một số địa phương bắt xe chở hàng phải sang tải gây mất thời gian, Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu không ban hành thêm quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa.
18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.
Tình trạng ùn ứ trên toàn cầu khiến các container trở nên rất khan hiếm và đắt đỏ. Giá thuê một container thép 12 m chở hàng tăng 600% chỉ sau một năm.
Trong chiến dịch tầm soát cộng đồng quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tỉnh Kiên Giang sẽ thuê máy móc của doanh nghiệp để kịp xét nghiệm RT-PCR.
UBND Cần Thơ bỏ quy định được cho là đã gây ra tình trạng ùn ứ phương tiện tại khu vực tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa.
Ông Lê Quang Mạnh yêu cầu tăng cường các biện pháp chống dịch, đảm bảo hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi.
Lãnh đạo Cần Thơ cho biết địa phương xem tất cả người từ vùng dịch về như là F1, do vậy việc giao nhận hàng hóa cần kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm.
Cách chống dịch của Hải Phòng là nghiên cứu kỹ những đường đi dịch có thể tác động trực tiếp đến thành phố, từ đó chủ động ngăn chặn từ xa.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng địa phương nào ban hành thêm các quy định cản trở lưu thông hàng hóa phải chịu trách nhiệm.
Tài xế chở hàng hóa không được vào TP Cần Thơ, buộc phải đến điểm tập kết và chuyển đổi tài xế nếu không thì phải thực hiện bốc dỡ tại nơi quy định.
Theo Bộ trưởng Y tế, số ca mắc tăng rất nhanh cho thấy dịch đã lan rộng trong cộng đồng, trải qua nhiều vòng lây nhiễm mà chưa được phát hiện.
Kết quả kinh doanh tích cực đang củng cố đà tăng giá của cổ phiếu cảng biển, nhiều mã chứng khoán có mức tăng bằng lần so với đầu năm.