Cần khoảng 10.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
Cao tốc TP.HCM - Long Thành được nghiên cứu mở rộng lên 8 làn xe để giải quyết tình trạng ùn tắc và tăng khả năng kết nối tới sân bay Long Thành.
98 kết quả phù hợp
Cao tốc TP.HCM - Long Thành được nghiên cứu mở rộng lên 8 làn xe để giải quyết tình trạng ùn tắc và tăng khả năng kết nối tới sân bay Long Thành.
Việc phí sử dụng đường bộ tại các dự án BOT không tăng theo lộ trình làm ảnh hưởng đến phương án tài chính của dự án, do đó, VARSI kiến nghị cơ quan quản lý điều chỉnh.
Trong số 5 dự án cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo phương thức PPP, 2 tuyến phải gia hạn mở thầu vì không tìm được nhà đầu tư dự tuyển.
Bộ GTVT sẽ phê duyệt điều chỉnh hồ sơ mời thầu 5 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) và tiến hành mở thầu từ 2-5/10.
Khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khoảng 10%. Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh tiến độ, khó hoàn thành trong quý III.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam phù hợp với các chiến lược tái cấu trúc, dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu cho các nhà đầu tư quốc tế.
9 bộ, cơ quan trung ương và 9 địa phương đã có văn bản đề nghị chuyển trả lại vốn đầu tư công với số tiền 6.338 tỷ đồng.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành rất thấp, khó có khả năng hoàn thành trong năm nay.
Tuyến metro số 5 dài hơn 23 km có tổng mức đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng và dự kiến được đưa vào khai thác vào năm 2030.
Theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư có hiệu lực từ 1/1/2021, các dự án BT chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư phải dừng thực hiện từ 15/8/2020.
Đây là nội dung được Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB cao tốc Bắc - Nam, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trong Quý IV.
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
Đại biểu Nguyễn Anh Trí chia sẻ ông không muốn nói về thu phí không dừng nữa vì dồn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào thế khó, nhưng ông rất bức xúc.
Dẫn một số công trình do tư nhân đầu tư được làm rất nhanh, đại biểu Đỗ Văn Sinh lo ngại nếu chuyển một số dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công sẽ lại chậm tiến độ.
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Tuyến vành đai 4 của thủ đô đã có nhiều doanh nghiệp đề xuất được đầu tư PPP với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng nhưng Hà Nội chưa có cơ chế để phê duyệt.
Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu làm một số dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trong khi đó, Sông Đà đang nợ ADB khoảng 114,8 triệu USD.
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.