Cử tri Hà Nội: Dự án đường sắt Cát Linh lãng phí, chất lượng thấp
Cử tri Hà Nội cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã không thành công, đội vốn và chất lượng thấp. Trong khi đó, ngày vận hành “không biết đến bao giờ”.
562 kết quả phù hợp
Cử tri Hà Nội: Dự án đường sắt Cát Linh lãng phí, chất lượng thấp
Cử tri Hà Nội cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã không thành công, đội vốn và chất lượng thấp. Trong khi đó, ngày vận hành “không biết đến bao giờ”.
VEPR: 'Cẩn trọng hợp đồng EPC với nhà thầu Trung Quốc'
Nêu những bài học thực tế từ dòng vốn và nhà thầu Trung Quốc, các chuyên gia nhấn mạnh quyền lựa chọn dự án, nhà thầu, công nghệ là của Việt Nam, do đó, phải nâng cao trách nhiệm.
Đường chân trời ở Hà Nội đã thay đổi ra sao sau 7 năm?
Chỉ sau từ vài năm, trung tâm Hà Nội, đặc biệt là phía tây nam đã rất khác khi nhìn từ trên cao. Sự khác biệt rõ nét nhất là những tòa chung cư mọc lên ngày càng nhiều.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Công trình để đời hay món nợ thế kỷ?
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Vì sao Hà Nội vay lại 98 triệu USD vận hành đường sắt Cát Linh?
Hà Nội sẽ vay lại số tiền tương đương 2.300 tỷ từ tổng số vốn vay ODA của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là phần kinh phí để khai thác, vận hành dự án.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông 'nóng' trước giờ khai mạc kỳ họp HĐND Hà Nội
Kỳ họp HĐND khai mạc sáng 8/7 sẽ thảo luận nhiều nội dung kinh tế - xã hội, giao thông, địa chính, trong đó có việc hoàn thành các hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Còn 1% khối lượng, vì sao đường sắt Cát Linh không thể đúng hẹn?
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Dự án Cát Linh - Hà Đông tăng vốn hơn 200%, không báo cáo Thủ tướng
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Hà Nội nhận khoản vay gần 100 triệu USD để vận hành đường sắt Cát Linh
Số tiền này để chi trả cho hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe...
Người Hà Nội thất vọng với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người dân thủ đô cảm thấy thất vọng vì dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liên tục lỡ hẹn, đội vốn kỷ lục và không đẹp như kỳ vọng.
8 lần vỡ tiến độ của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Cuối tháng 3, Ban quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) khẳng định hoàn thành tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 4. Đây là lần thứ 8 mốc kết thúc được đưa ra và kết quả vẫn như cũ.
Cử tri lo ngại Trung Quốc làm cao tốc, Bí thư Nhân trấn an
Trả lời cử tri TP.HCM, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định công trình tầm cỡ quốc gia như cao tốc Bắc - Nam đòi hỏi chủ đầu tư phải đảm bảo năng lực, độ tin cậy và trách nhiệm.
Hà Nội giảm xe bus trùng với tuyến đường sắt trên cao
TP. Hà Nội đã có kế hoạch cắt giảm 4 tuyến xe buýt chạy song song trùng với đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông vận hành như thế nào
Ngày 7/6, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông được diễn tập thực tế trước khi khai thác thương mại.
Nhân sự người Việt diễn tập vận hành toàn tuyến đường sắt Cát Linh
Ngày 7/6, tàu điện Cát Linh - Hà Đông lăn bánh trong lần diễn tập vận hành toàn tuyến do 100% nhân sự người Việt Nam thực hiện.
Phát ngôn ấn tượng trong 2,5 ngày chất vấn tại Quốc hội
Trên 200 lượt đại biểu đã đặt 300 câu hỏi trong 2,5 ngày chất vấn trực tiếp ở Quốc hội dành cho 4 bộ trưởng và Phó thủ tướng Phạm Bình Minh.
Khám phá hệ thống rửa tàu tự động đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sử dụng công nghệ rửa tàu tự động. Đoàn tàu dài 80 m được rửa trong 15 phút chỉ với một người vận hành.
Bên trong hệ thống rửa tự động tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông
Hệ thống nhà rửa tàu cùng nhiều hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành trơn tru. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được đưa vào khai thác thương mại.
Bộ trưởng Thể né trả lời, đường sắt Cát Linh chưa biết ngày vận hành
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.