Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường chân trời ở Hà Nội đã thay đổi ra sao sau 7 năm?

Chỉ sau từ vài năm, trung tâm Hà Nội, đặc biệt là phía tây nam đã rất khác khi nhìn từ trên cao. Sự khác biệt rõ nét nhất là những tòa chung cư mọc lên ngày càng nhiều.

Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 1Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 2
Khu vực quận Nam Từ Liêm, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đại lộ Thăng Long tháng 7/2012 và tháng 7/2019. Sau 7 năm, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là dự án chung cư nằm ngay góc ngã 3 Đỗ Đức Dục - Phạm Hùng. Phía xa, khu đô thị Green Bay đã mọc lên.
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 3Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 4
Cùng thời gian tháng 7 của 7 năm trước và hiện nay tại Khu đô thị Nam Trung Yên. Phía xa là khu Trung Hòa - Nhân Chính thuộc các quận Cầu Giấy và Thanh Xuân. 
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 5Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 6
Tháng 8/2016 và tháng 7/2019, sau 3 năm xung quanh tòa nhà The Manor ít đổi thay nhưng trong vòng bán kính hơn 1 km, mật độ cao ốc mọc lên như nấm.
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 7Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 8
Tháng 7/2012 và tháng 7/2019 ở khu vực đường Láng và các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ. Điểm rõ rệt nhất là hàng cây xanh đã bị đốn. Nơi đây ít cao ốc mọc lên hơn so với phía tây nam thủ đô.
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 9Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 10
Tháng 8/2016 và hiện nay trên trục đường Tố Hữu. Phía bên trái tuyến đường hướng từ quận Hà Đông về trung tâm thành phố vẫn là bãi đất trống tại đoạn từ ngã tư Trung Văn đến gần dự án chung cư Ecolife. 
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 11Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 12
Một góc đường Trần Duy Hưng đoạn gần nút giao Trung Hòa tháng 10/2017 và tháng 7/2019. Tốc độ xây dựng cao ốc ở đây rất nhanh khi dự án trung tâm thương mại của Vingroup (trong ảnh) đã đưa vào sử dụng từ đầu năm nay, còn các tòa chung cư bên cạnh cũng đã bàn giao nhà cho khách.
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 13Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 14
Khu vực cửa ngõ trung tâm thủ đô nhìn từ đại lộ Thăng Long tháng 7/2014 và tháng 7/2019, những tòa cao ốc mới ở ngã tư Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng đã mọc lên che khuất khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính.
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 15Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 16
Từ dự án của Tân Hoàng Minh ở nút giao Trung Hòa dọc theo đường vành đai 3 trên cao về phía quận Hoàng Mai tháng 7/2012 và tháng 7/2019.
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 17Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 18
Nút giao Trung Hòa đoạn điểm cuối đường Trần Duy Hưng từ khi chưa có đường vành đai 3 trên cao (tháng 6/2012) và tháng 7/2019. Hiện nay đường đã xén bỏ dải phân cách, các hàng cây, bồn hoa không còn. Phía bên trái siêu thị Big C chung cư Vimeco đã mọc lên thêm một tòa thứ 4.
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 19Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 20
Hình ảnh nhìn từ khu vực quận Đống Đa nơi có công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi qua, nhìn về phía xa là các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm tháng 8/2018 và tháng 7/2019.
Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 21Ha Noi khac la sau nhieu nam cao oc day dac anh 22
Hình ảnh khu vực ngã tư Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn và công viên Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) tháng 10/2017 và tháng 7/2019. Nhìn chung các tòa chung cư, cao ốc ở khu vực này đã mọc như nấm từ hơn 2 năm trước, đến nay gần như hoàn thiện xong.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm