Nghề lái tàu: Chỉ ai vào buồng lái mới thấu hiểu
Sự không đồng bộ về hạ tầng của cả đường sắt lẫn đường bộ là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông đường sắt hiện nay.
39 kết quả phù hợp
Sự không đồng bộ về hạ tầng của cả đường sắt lẫn đường bộ là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông đường sắt hiện nay.
Liên quan đến vụ tai nạn đường sắt ở Thường Tín - Hà Nội, nhiều ý kiến chỉ trích một bộ phận người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông dẫn đến các hậu quả thương tâm.
“Hạ tầng yếu kém”, “Quy hoạch thiếu đồng bộ”, “Ý thức chấp hành luật lệ của người tham gia giao thông chưa tốt”… là những chia sẻ của độc giả khi nói về giao thông ở Hà Nội.
Taxi đỗ giữa đường, va chạm cãi lộn, người đi xe máy thiếu ý thức, số lượng ôtô gia tăng xếp hàng ngang ép người đi xe máy tràn lên vỉa hè... là những mớ bòng bong giao thông.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong thẳng thắn mời phó chủ tịch UBND quận 5 ra về vì đi thay chủ tịch quận trong cuộc họp về an toàn giao thông.
Nhiều người cho rằng, Nghị định 46 quy định hành vi vượt đèn vàng và đèn đỏ bị phạt tiền như nhau là không đúng so với tính chất của hai màu đèn tín hiệu giao thông.
Luật sư cho rằng, hành vi của hung thủ là đặc biệt nghiêm trọng, không những xâm hại đến tính mạng con người mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân.
Người dân tự ý tháo tấm chống lóa, băng qua dải phân cách, đi ngược chiều trên quốc lộ... là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn giao thông ở miền Trung diễn biến phức tạp.
Trên mạng xã hội đang chia sẻ ảnh đôi nam nữ đang đi xe máy ở đường Hai Bà Trưng (TP HCM) thì bị túi nôn từ xe bus ném trúng khiến chất bẩn bám đầy trên người, quần áo.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật Mỹ (CDC), các bệnh như tim, ung thư, bệnh về đường hô hấp, đột quỵ hay tự sát là những nguyên nhân tử vong hàng đầu của nam giới.
Nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến của mình trước những giải thích cho rằng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô để tối ưu hóa khai thác.
Từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường sắt đã xảy ra 86 vụ tai nạn, làm chết 37 người và 48 người bị thương.
Hai chuyên gia đề nghị ngành giao thông nghiên cứu về ảnh hưởng tác động và an toàn của xe máy to (phân khối và kích thước).
Hai chuyên gia đề nghị ngành giao thông nghiên cứu về ảnh hưởng tác động và an toàn của xe máy to (phân khối và kích thước).
“Cuộc đời doanh nhân của tôi khác với nhiều người. Từ những ngày đầu khởi nghiệp, tôi đã ý thức vừa làm, vừa tích lũy kinh nghiệm thực tiễn nâng lên thành lý luận..."
“Nộp phạt trực tiếp cho CSGT chỉ áp dụng ở nơi xa xôi hẻo lánh, biên giới, miền núi, đối với người dân không có điều kiện đi nộp và ngoài giờ hành chính kho bạc không làm việc".
Bộ Công an và Bộ Tư pháp bất đồng quan điểm trong việc nêu tên các tổ chức, cá nhân vi phạm giao thông trên báo chí.
Không đội mũ bảo hiểm, đèo ba đèo bốn, vượt đèn đỏ, phóng như bay trên các tuyến đường… Đó là thực trạng đáng báo động của sinh viên khi tham gia giao thông hiện nay.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Bộ Công an trao đổi về các giải pháp để giải quyết tình trạng chống lại CSGT đang làm nhiệm vụ.