Trung Quốc dừng nhập khẩu thanh long Việt Nam đến 26/1/2022
Do phát hiện có virus SARS-CoV-2, cơ quan chức năng phía Trung Quốc sẽ tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long của Việt Nam trong khoảng 4 tuần, kể từ ngày 29/12.
76 kết quả phù hợp
Do phát hiện có virus SARS-CoV-2, cơ quan chức năng phía Trung Quốc sẽ tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long của Việt Nam trong khoảng 4 tuần, kể từ ngày 29/12.
Về công tác xuất khẩu, Thủ tướng yêu cầu phải cải thiện quan hệ với thị trường Trung Quốc bởi năm nào cũng tồn tại vấn đề ùn ứ hàng hóa cuối năm tại cửa khẩu.
Chính phủ giao tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu xây dựng Trung tâm giao dịch nông, lâm, thủy sản tại TP Móng Cái để giải quyết tình trạng hàng nông sản ùn ứ ở khu vực cửa khẩu.
Năng lực thông quan hiện không đủ để giải quyết tình trạng ùn ứ nông sản tại cửa khẩu hiện nay. Đại diện Hải quan Lạng Sơn đề xuất chuyển phương thức giao nhận sang bằng đường sắt.
Trước tình trạng hàng nông sản bị ùn ứ tại cửa khẩu, tỉnh Lạng Sơn quyết định giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh để hỗ trợ doanh nghiệp.
Trung Quốc siết chặt biên giới để chống Covid-19, hàng nghìn xe ùn ứ ở cửa khẩu gần một tháng qua. Những lời kêu gọi "giải cứu" nông sản lại rộ lên.
Theo lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn, ngày 22/12, phía Trung Quốc đã đồng ý mở lại cửa khẩu Ái Điểm - Chi Ma sau 14 ngày tạm dừng. Tuy nhiên, năng lực thông quan rất hạn chế.
Hàng nghìn xe container chở rau củ quả tươi đang ùn tắc ở các cửa khẩu phía Bắc, tương đương với hàng nghìn tỷ đồng tổn thất của các doanh nghiệp.
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Khoảng 4.800 xe chở nông sản ùn ứ tại các cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) gần 20 ngày qua. Các tài xế phải sống cảnh tạm bợ, 'ăn bờ ngủ bụi' trong khi hàng hóa đã xuống cấp.
Có những xe đã nằm chờ gần 20 ngày vẫn chưa được trả hàng. Tài xế phải sinh hoạt trong cảnh thiếu thốn ngoài đường, lái nhích từng đoạn trên quãng đường vào bãi đỗ.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục đàm phán với phía Trung Quốc để tăng thời gian thông quan tại các cửa khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Tình trạng ùn ứ nông sản kéo dài trong nhiều ngày tại cửa khẩu ở Lạng Sơn khiến các tài xế hoang mang. Họ có thể phải đền bù hàng trăm triệu vì hoa quả hư hỏng.
Trung Quốc siết chặt quy trình xuất, nhập khẩu hàng hoá khiến việc thông quan chậm trễ. Hàng nghìn xe chở nông sản, hàng hóa đã kẹt nhiều ngày tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn).
Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) hiện ùn ứ khoảng 1.000 xe container chở nông sản. Lái xe được yêu cầu sinh hoạt trên xe để đảm bảo yêu cầu phòng dịch.
Trong khi các loại trái cây như: Xoài, cam, mít Thái, thanh long… rớt giá mạnh vì khó xuất khẩu sang Trung Quốc thì cà chua và một số rau gia vị tăng giá mạnh, khan hàng.
Công nghệ góp phần mang nông sản đến tay người dùng, duy trì chuỗi cung ứng và hỗ trợ tiêu thụ trong giai đoạn bình thường mới.
Công điện được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ban hành sau khi ghi nhận tình trạng ùn tắc xe chở nông sản qua một số địa phương.
Ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNgon cải tiến mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn”, kết hợp Sở Công thương TP.HCM triển khai chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” trên nền tảng số.
UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị các bộ, ngành và một số địa phương hỗ trợ tiêu thụ 62.000 tấn sầu riêng cùng 23.500 tấn bơ, trong bối cảnh giá giảm mạnh.