Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền Tây trên nền tảng thương mại điện tử

Ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNgon cải tiến mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn”, kết hợp Sở Công thương TP.HCM triển khai chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” trên nền tảng số.

Với mục tiêu hỗ trợ đầu ra, đồng hành dài hạn cùng nông sản Việt trước tình hình dịch căng thẳng, Tiki triển khai chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”, đưa nông sản miền Tây lên sàn từ ngày 18/9. Chương trình cải tiến từ mô hình “From farm to table - Từ nông trại đến bàn ăn”, do Tiki kết hợp Sở Công Thương TP.HCM thực hiện.

Theo đó, các mặt hàng trái cây miền Tây được mở bán trên sàn thương mại điện tử Tiki với giá ưu đãi, miễn phí vận chuyển, coupon giảm giá trực tiếp và dịch vụ giao nhanh 3 giờ.

Triển khai từ tháng 5, mở màn bằng chương trình livestream bán hàng sầu riêng Ri6 và gạo ST25, mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn” ghi nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng. Ngay trong ngày mở đầu dự án, có đến 2,5 tấn sầu riêng và 2 tấn gạo bán ra, chiếm gần 75% tổng đơn của ngành hàng thực phẩm TikiNgon.

Tiếp đà thành công, Tiki cải tiến mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn”, trực tiếp thu mua nông sản, mở bán qua đơn vị bán lẻ Tiki Trading. Mô hình giảm tối đa các kênh trung gian, tối ưu chi phí cho người nông dân, đồng thời hỗ trợ đầu ra cho lượng nông sản ùn ứ vì dịch bệnh.

Tiki anh 1

Mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn” được Tiki cải tiến, mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng Việt.

Với mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn” mới, các mặt hàng thực phẩm tươi sống được lưu trữ và bảo quản trực tiếp tại kho lạnh của Tiki. Song song việc kiểm tra và phân loại kỹ lưỡng, Tiki triển khai bộ quy cách đóng gói hàng hóa riêng với từng sản phẩm, đặc biệt với các sản phẩm dễ vỡ như trứng… Bằng cách này, Tiki tối ưu thời gian giao hàng nhanh 3 giờ, đồng thời đảm bảo chất lượng của hàng hóa khi giao đến tay khách hàng.

Ngoài việc lên kế hoạch vận hành, Tiki phối hợp sâu sát cùng Sở Công Thương TP.HCM, lên kế hoạch vận chuyển tối ưu trong bối cảnh dịch bệnh.

“Bên cạnh mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản, việc cải tiến mô hình ‘Từ nông trại đến bàn ăn’ còn mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn thực phẩm nội địa tươi ngon, chất lượng từ nhà vườn với giá hợp lý. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài, Tiki đang thử nghiệm mô hình đi chợ hộ kiểu mới với các đối tác siêu thị lớn, trong đó có Saigon Co.op (Co.opmart)”, bà Vũ Thị Nhật Linh - Phó Tổng giám đốc sàn thương mại điện tử Tiki - chia sẻ

Theo đó, đội ngũ nhân viên Tiki bố trí trong siêu thị sẽ tận tay lấy hàng và đóng gói sản phẩm, sau đó hàng hóa được gửi đến các shipper. Bằng cách này, Tiki có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa thời gian giao hàng, đại diện Tiki giải thích.

Ra mắt vào đầu tháng 5/2020, ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNgon đặt mục tiêu mang đến các thực phẩm sạch, tươi sống, tốt cho sức khỏe. Các thực phẩm được tuyển chọn kỹ bởi đối tác tin cậy của Tiki, phục vụ cho bữa ăn hàng ngày của hàng triệu gia đình Việt Nam.

Độc giả đi chợ online thảnh thơi, an toàn và tiết kiệm tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm