Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTube bất ngờ đình chỉ kênh của Tổng thống Trump

YouTube sẽ tạm ngừng kênh của Tổng thống Donald Trump trong ít nhất một tuần và có thể lâu hơn nữa, công ty này thông báo tối 12/1.

Kênh của Tổng thống Donald Trump sẽ bị đình chỉ trong ít nhất một tuần và có thể lâu hơn nữa sau khi kênh này bị cảnh cáo vì vi phạm chính sách của YouTube.

Một video đăng tải gần đây trên kênh của ông Trump có nội dung kích động bạo lực, YouTube nói với CNN Business. Video đó đã bị xóa.

"Sau khi xem xét cẩn thận và do lo ngại về khả năng xảy ra bạo lực, chúng tôi đã xóa nội dung mới tải lên trên kênh Donald J. Trump và đưa ra cảnh cáo vì vi phạm chính sách của chúng tôi", người phát ngôn YouTube cho biết.

YouTube cam Trump anh 1

Facebook đã đình chỉ tài khoản của ông Trump "vô thời hạn", trong khi Twitter cấm "vĩnh viễn" tổng thống. Ảnh: AP.

YouTube từ chối chia sẻ chi tiết về video khiến kênh của ông Trump bị đình chỉ. Tuy nhiên, công ty này nói rằng sau một tuần, họ sẽ xem xét lại quyết định này.

"Theo quy định của chúng tôi, kênh này không được tải lên video hoặc tạo sự kiện phát trực tiếp mới trong tối thiểu bảy ngày. Khoảng thời gian này có thể được mở rộng", theo người phát ngôn của YouTube.

YouTube cũng cho biết công ty này sẽ thực hiện thêm động thái tắt bình luận bên dưới video trên kênh của Tổng thống Trump. Theo chính sách của YouTube, kênh nhận được cảnh cáo lần hai sẽ bị đình chỉ trong hai tuần và sau ba lần cảnh cáo, kênh đó sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Cho đến nay, YouTube là nền tảng truyền thông xã hội lớn duy nhất chưa có biện pháp hạn chế mạnh tay với Tổng thống Trump. Facebook đã đình chỉ tài khoản của ông Trump "vô thời hạn", trong khi Twitter cấm "vĩnh viễn" tài khoản của tổng thống.

Hé lộ tài liệu mật về chiến lược châu Á của chính quyền Trump

Một tài liệu an ninh quốc gia mới được giải mật tiết lộ các nội dung từng được giữ kín về chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Đồng minh không muốn ông Trump tái tranh cử năm 2024

Vài tuần trước, ông Trump vẫn là ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc đua 4 năm tới. Tuy nhiên, viễn cảnh này ngày càng xa vời sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm