Yamaha YZF-R15M là "tân binh" trong phân khúc sportbike 150 cc tại Việt Nam. So với phiên bản tiêu chuẩn cũng như các đối thủ khác, YZF-R15M gây chú ý với nhiều thay đổi về thiết kế cũng như trang bị. Tuy nhiên những nâng cấp này dường như vẫn chưa đủ, một chủ xe YZF-R15M đã thay đổi nhiều chi tiết trên chiếc xe của mình để tạo điểm khác biệt. |
Điểm nhấn phía trước xe đến từ cặp gương chiếu hậu với khả năng điều chỉnh thành cánh gió. Trang bị này lấy ý tưởng từ mẫu kính chắn gió Rizoma Stealth. |
Hệ thống phanh được nâng cấp kẹp phanh Brembo kết hợp cùng bộ dây dầu HEL, sử dụng kẹp phanh mới nên phần khung giữ cũng được làm lại. Những trang bị này tiêu tốn chủ xe gần 15 triệu đồng. |
Kẹp phanh cũng sử dụng thương hiệu Brembo với loại RCS 19 có giá khoảng 6,5 triệu đồng. Phía bên kia, tay côn được thay mới bằng thương hiệu TWM có thể điều chỉnh khoảng cách. |
Để chiếc xe hoạt động ổn định hơn ở tốc độ cao, chủ xe đã lắp thêm bộ trợ lực Ohlins. Trang bị này có giá thị trường hơn 8 triệu đồng. |
Nắp che nhông được thay thế bằng loại CNC với phần kính trong suốt. Bộ sên mới màu đỏ tạo điểm nhấn cho xe mỗi khi di chuyển. |
Hệ thống treo Ohlins phía sau là trang bị có giá đắt nhất trên bản độ này. Giảm xóc Ohlins với bình dầu rời được chủ nhân mua giá hơn 13 triệu đồng. |
Cụm đèn hậu có họa tiết mới và tích hợp thêm đèn báo rẽ, tuy nhiên chủ xe vẫn giữ lại đèn báo rẽ nguyên bản bên dưới để không thay đổi quá nhiều thiết kế chiếc xe. |
Tổng chi phí cho những món phụ kiện trên xe khoảng hơn 50 triệu đồng, tương đương với một chiếc Exciter 155. So với những bản độ khác, chiếc YZF-R15M này vẫn giữ được thiết kế nguyên bản quen thuộc của dòng YZF-R15M, chủ xe chỉ nâng cấp bằng những trang bị cao cấp hơn. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.