Dù không được bán chính hãng, Yamaha Exciter 135 vẫn là lựa chọn của nhiều người nhờ kiểu dáng gọn gàng, động cơ mạnh vừa đủ. Chiếc Exciter 135 trong bài đã được chủ nhân thay đổi thiết kế và sử dụng trong các giải đua drag. |
Xe vẫn dùng bộ khung sườn nguyên bản, tuy nhiên các chi tiết khác như quây gió, hệ thống treo... đã được thay đổi. |
Hệ thống đèn trước đã được loại bỏ, vị trí này được phủ bộ tem trang trí tạo điểm nhấn. Ghi-đông mới có thiết kế thấp hơn, giúp thay đổi tư thế lái của tay đua. |
Tay côn mới sử dụng loại TWM có thể điều chỉnh khoảng cách. Phía ngược lại, cùm tay phanh cũng được chủ xe thay thế bằng loại Brembo RCS. |
"Dàn chân" của một chiếc xe đua drag dễ dàng được nhận ra với bộ vành RCB, đi kèm là căm Nova. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa phanh TBT kết hợp cùng kẹp phanh Brembo và ống dẫn dầu Earl. |
Lốp sau được thay bằng loại chuyên dụng dùng trong đua drag. Loại lốp này không có gai giúp tăng lực ma sát xuống mặt đường, hạn chế tình trạng trượt khi xuất phát. |
Giảm xóc sau mới đến từ Ohlins, loại giảm xóc mới có thể điều chỉnh được chiều cao cũng như tốc độ nén và hồi lên. |
Chủ xe không tiết lộ chi tiết về những nâng cấp bên trong động cơ, anh chỉ cho biết đường kính xy-lanh được tăng lên mức 65 mm. Điều này đồng nghĩa với dung tích xy-lanh tăng lên mức 194 cc. |
Ống xả mới cũng được thay thế để phù hợp với khối động cơ. Đây là loại ống xả Red Leo và chỉ được dùng trong đua xe thể thao. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.